Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Thủ tướng Campuchia

Cập nhật: 29-04-2015 | 20:49:30

Chiều 29-4, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp bà Men Xom On, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng nhân dân Campuchia, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Men Xom On, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia. Ảnh: VGP/Đỗ Cường

Phó Thủ tướng Campuchia Men Xom On dẫn đầu Đoàn đại biểu Campuchia sang Việt Nam dự Lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam (30.4.1975-30.4.2015).

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và chân thành cảm ơn Đoàn đại biểu Campuchia đã sang thăm và dự Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng nhân dân Campuchia đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đáng tự hào trong sự nghiệp phát triển đất nước hiện nay. Cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Campuchia đối với nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Theo Phó Thủ tướng, Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng, có truyền thống đoàn kết, hữu nghị, luôn ủng hộ và giúp đỡ lẫn nhau. Trong cuộc đấu tranh trường kỳ, gian khổ vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước, nhân dân Việt Nam đã luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế trong đó có nhân dân Campuchia.

Thay mặt Đảng Nhân dân Campuchia và Chính phủ Campuchia, bà Men Xom On chúc mừng chiến thắng 30/4/1975 của nhân dân Việt Nam. Theo bà Men Xom On, đây là thắng lợi vĩ đại, không chỉ là niềm vui của nhân dân Việt Nam, mà còn là niềm vui của nhân dân Campuchia, nhân dân Lào và cũng là thắng lợi của các dân tộc trên thế giới.

Tại buổi tiếp, hai Phó Thủ tướng cùng thảo luận và nhất trí cho rằng trong bối cảnh quốc tế và khu vực hiện nay Việt Nam và Campuchia cần phải tiếp tục tăng cường đoàn kết, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau, kế thừa truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, và điều này cũng phù hợp với mong muốn của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Nhân dịp này, bà Men Xom On cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc sự giúp đỡ to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, quân tình nguyện Việt Nam dành cho nhân dân Campuchia trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, nhất là là cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng Khmer Đỏ.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên