Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chúc mừng Đại lễ Phật đản

Cập nhật: 03-05-2020 | 14:29:13

Trong thời gian vừa qua, các tăng ni, phật tử đã tích cực ủng hộ, tham gia cùng Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Sáng 3/5, tại Chùa Minh Đạo (Thành phố Hồ Chí Minh), ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã đến thăm, chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân Đại lễ Phật đản-Phật lịch 2564.

Pho Thu tuong Thuong truc Truong Hoa Binh chuc mung Dai le Phat dan hinh anh 1

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình (trái) tặng hoa chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (phải) và các tăng ni, phật tử nhân Đại lễ Phật đản. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc tới Chư tôn đức, Tăng Ni, Phật tử một mùa Phật đản mạnh khỏe, an lạc, chúc Hòa thượng Thích Thiện Nhơn mạnh khỏe, lãnh đạo điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành với dân tộc với phương châm: “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội,"xây dựng đất nước ngày càng cường thịnh.

Đại lễ Phật đản năm nay diễn ra cùng với dịp cả nước tưng bừng kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước nhưng do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nên các hoạt động kỷ niệm được tổ chức giản dị mà vẫn giữ được sự trang nghiêm.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ cảm ơn, tri ân với sự đóng góp của Phật giáo đã luôn đồng hành cùng dân tộc, đất nước.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, các tăng ni, phật tử đã tích cực ủng hộ, tham gia cùng Chính phủ và nhân dân cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần đẩy lùi, ngăn chặn kịp thời sự lây lan của bệnh dịch; nhiệt tình đóng góp tài, lực cùng các cấp chính quyền hỗ trợ kịp thời công tác phòng, chống dịch và giúp đỡ những đối tượng xã hội gặp khó khăn do dịch.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình khẳng định Đảng, Nhà nước luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, bảo đảm các hoạt động tôn giáo theo pháp luật, tạo điều kiện cho đồng bào có đạo và chức sắc các tôn giáo trong đó có Phật giáo thực hiện tốt việc tu hành chân chính và làm tròn bổn phận với đất nước; tiếp tục ủng hộ Chính phủ triển khai hiệu quả Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm việc thiện, xóa đói giảm nghèo, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm, tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tăng ni, phật tử Việt Nam trong và ngoài nước đồng hành và góp phần vào sự phát triển của đất nước, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho biết từ khi Phật giáo truyền vào Việt Nam, trong suốt hơn hai ngàn năm nay, Phật giáo đã đồng hành cùng dân tộc, làm lợi lạc chúng sanh, thấm nhuần tư tưởng nhập thế của Đức Phật để đồng hành cùng các hoạt động của xã hội, vì lợi ích của dân tộc, hướng tới xây dựng một xã hội hòa bình, hạnh phúc.

Theo Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, dưới dự lãnh đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước, trong đó có các tăng ni, Phật tử đã tích cực chung tay đoàn kết tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo nên những thành quả tích cực của đất nước trong ngăn chặn sự lây lan của dịch, đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe và tính mạng của người dân.

Ngay từ khi có sự xuất hiện của dịch COVID-19 tại Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã kịp thời hướng dẫn tăng ni, phật tử tuân thủ chấp hành các quy định, hướng dẫn của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; tạm dừng các hoạt động Phật sự, lễ hội truyền thống lớn; kêu gọi quyên góp tài lực, vật lực có tổng giá trị trên 5 tỷ đồng hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hòa thượng Chủ tịch Thích Thiện Nhơn khẳng định trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gắn bó cùng dân tộc; thông qua Hoằng dương Phật pháp vận động tăng ni, Phật tử cả nước sống trong chính tín, thực hiện đúng phát luật, làm tròn nghĩa vụ của người công dân, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, làm việc thiện, xóa đói giảm nghèo...

Trước mắt, Giáo hội sẽ hướng dẫn tăng ni, phật tử thực hiện các hoạt động Phật sự tuân thủ quy định Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới, đảm bảo không để dịch lây lan, bùng phát trong xã hội, đảm bảo cuộc sống an lành, hạnh phúc của nhân dân cả nước.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên