Phối hợp phòng chống hiệu quả dịch Covid-19 tại kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 06-08-2020 | 17:48:47

(BDO) Ngày 6-8, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo Trung tâm Y tế (TTYT) các huyện, thị, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, Sở Y tế đề nghị TTYT các huyện, thị, thành phố phối hợp với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT địa phương xây dựng kế hoạch triển khai công tác y tế, phòng chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các điểm thi trên địa bàn.

Cùng với đó, Sở Y tế đề nghị các TTYT phối hợp, rà soát, phân loại toàn bộ học sinh (HS) tham dự kỳ thi để có phương án xử lý phù hợp theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh; bố trí kíp trực tại các điểm thi để kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các trường hợp sốt, ho, khó thở. Sở Y tế yêu cầu trong thời gian thi, TTYT các huyện, thị, thành phố phối hợp theo dõi sức khỏe HS và xử lý kịp thời khi HS có biểu hiện sốt, ho, khó thở; trong trường hợp điểm thi có thí sinh tiếp xúc gần với ca bệnh (F1), cần bảo đảm tất cả người tham gia tổ chức thi phải mặc trang phục bảo hộ theo quy định và triển khai các biện pháp phòng tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tổ chức thi...

Sổ Y tế cũng yêu cầu TTYT các huyện, thị, thành phố phối hợp truyền thông cho HS, phụ huynh HS chủ động khai báo y tế, theo dõi sức khỏe trước khi đến địa điểm thi. Theo đó, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo ngay cho ban tổ chức thi, nhà trường, giáo viên chủ nhiệm để được giải quyết.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên