Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gắn với khôi phục, phát triển kinh tế

Cập nhật: 11-05-2020 | 08:43:31

Thực hiện thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép phòng, chống dịch bệnh gắn với khôi phục, phát triển kinh tế.

Cụ thể, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Theo đó, tất cả người nhập cảnh đều được cách ly tập trung 14 ngày, trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao có biện pháp cách ly phù hợp. Chủ doanh nghiệp, ngành y tế tỉnh, UBND các cấp chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng. Ban chỉ đạo yêu cầu ngành y tế tỉnh sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng, duy trì nhóm phản ứng nhanh, ứng trực 100% nhằm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Với mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục bắt buộc mọi người đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân. Hiện ngành y tế tỉnh vẫn đang tiếp tục nghiên cứu phác đồ điều trị, hướng dẫn, tập huấn cho y tế cơ sở để theo dõi, giám sát sức khỏe tại cộng đồng; sẵn sàng các bệnh viện, cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 và các dịch bệnh khác có thể xảy ra trong thời gian tới.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên