Phòng chống đua xe trái phép: Triệt từ gốc!

Cập nhật: 09-12-2019 | 08:08:18

Hình ảnh những thanh thiếu niên đèo trên những chiếc xe máy phân khối lớn kéo thành từng nhóm đông chạy trên đường, thỉnh thoảng một trong số họ rú ga, lao xe lên phía trước khiến những người phía sau phấn khích tăng tốc lao theo làm cho người đi đường luôn cảm thấy khó chịu. Những hình ảnh trên không chỉ gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm cho những cô, cậu thanh thiếu niên kia.

Theo phản ánh của người dân, vào những ngày cuối tuần, tại một số tuyến đường trung tâm lại xuất hiện tình trạng này. Nhiều người tham gia lý giải rằng thấy người khác đi thì mình cũng tham gia, nhưng sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu đoàn xe hàng trăm chiếc đó chạy lạng lách, rú ga trên đường. Ngoài ra còn phải kể đến tình trạng các cô, cậu choai choai tập trung ở những đoạn đường vắng phân tài cao thấy trên... yên xe.

Trước thực trạng thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe thành đoàn, đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên một số tuyến trọng điểm gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông cho người và các phương tiện khác, đầu tháng 11-2019, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch xử lý tình trạng này.

Sau thời gian thực hiện, nhiều địa phương đã đạt được những kết quả bước đầu. Cụ thể, Công an TX.Bến Cát kết hợp tuần tra công khai và mật phục nhằm ghi hình các trường hợp vi phạm để phạt nguội. Công an TX.Dĩ An cũng có cách làm tương tự. Khi công bố các quyết định xử phạt, cơ quan công an mời phụ huynh của những “quái xế” này tham dự để biết sai phạm của con mình mà phối hợp quản lý. Đặc biệt cách làm của Công an phường Tân Đông Hiệp và Công an TX.Dĩ An trong những ngày qua đã thể hiện sự quyết tâm trong việc xử lý “quái xế”: Kiểm tra từng tiệm sửa xe gắn máy nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp “độ” xe. Nhiều người cho biết phần lớn xe tham gia “đi bão” được “độ” lại để “dữ dằn” hơn, vậy thì kiểm tra ngay tại các “lò độ” sẽ xử lý được vấn đề từ gốc, đây là cách làm hay cần nhân rộng.

Những ngày tới, theo nhận định tình hình “đi bão” sẽ diễn biến phức tạp, vì thế các cơ quan chức năng cần vào cuộc quyết liệt, tránh để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên