Phòng, chống đua xe trái phép: Vận động quái xế không độ xe

Cập nhật: 26-07-2019 | 08:26:12

Trước đây, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập sử dụng xe “độ” để so tài vào đêm khuya ở một số tuyến đường trên địa bàn TX.Bến Cát thỉnh thoảng tái diễn. Với quyết tâm không để tình trạng này kéo dài gây mất an toàn giao thông (ATGT) và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, Công an TX.Bến Cát đã áp dụng đồng bộ các giải pháp, trong đó chú trọng đến công tác phòng ngừa bằng việc cho tất cả các tiệm sửa xe trên địa bàn TX.Bến Cát ký cam kết không “độ xe”, thay đổi kết cấu xe cho khách hàng; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm. Với cách làm này, tình hình đua xe trái phép có phần tạm lắng.

 Theo ghi nhận của chúng tôi, cùng với phản ánh của người dân, trước đây vào đêm khuya, khi người dân lưu thông trên các tuyến đường như ĐT741, Mỹ Phước - Tân Vạn… thỉnh thoảng lại chứng kiến cảnh “so tài” của các thanh thiếu niên từ 17 - 20 tuổi. Có không ít xe máy được các “tay chơi” độ đến mức người xem khó có thể nhận ra thuộc chủng loại xe gì. Việc tụ tập đua xe trái phép như trên khiến không ít người dân rất lo sợ bị va quẹt nếu chẳng may có dịp phải lưu thông trên đường vào đêm khuya.


Xe “cọp” bị Công an TX.Bến Cát thu giữ

Không những thế, tiếng pô xe độ gầm rú đã đánh thức không ít người dân sống ven đường khi đang yên giấc nên phần nào đã gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Bến Cát, cho biết: “Từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã bắt giữ rất nhiều “xe cọp”. Về thực tế, Công an thị xã đã đưa ra nhiều giải pháp để phòng chống đua xe trái phép gây mất trật tự ATGT. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc kiểm tra các tiệm sửa xe trên địa bàn các xã, phường. Thậm chí chỉ cần người dân ở các địa phương có tin báo bất kỳ tiệm sửa xe nào thực hiện việc “độ” xe, thay đổi kết cấu xe so với kiểu dáng ban đầu cho khách hàng thì lực lượng công an thị xã sẽ nhanh chóng phối hợp cùng công an địa phương tiến hành kiểm tra, xử lý”.

Bên cạnh công tác giám sát các tiệm sửa chữa xe máy ngay từ cơ sở, Công an TX.Bến Cát còn phối hợp cùng công an các xã, phường tiến hành cho 106 tiệm sửa chữa xe máy ký cam kết không độ xe cho khách. “Tiệm sửa xe ký cam kết rồi, khi lực lượng tuần tra bắt giữ người điều khiển xe “cọp” lưu thông trên đường và khai ra nơi độ xe thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm “lò độ” theo quy định của pháp luật”, trung tá Nguyễn Ngọc Châu, Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TX.Bến Cát bày tỏ sự cương quyết.

Việc thực hiện đồng bộ một số giải pháp phòng ngừa nêu trên, cộng với việc tăng cường tuần tra kiểm soát nên từ đầu năm 2019 đến nay, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập thành từng nhóm đua xe trái phép đã tạm lắng. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng tuần tra đã bắt giữ và xử lý gần 40 trường hợp thanh niên sử dụng xe độ chế, trong đó tịch thu 2 xe.

 TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên