Phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Thuận An trả lời về việc tuyển sinh lớp 1 tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Cập nhật: 21-10-2017 | 10:52:51

Sau khi nhận được công văn của Báo Bình Dương chuyển phản ánh của phụ huynh về việc trường Tiểu học Lý Tự Trọng (phường An Thạnh, TX.Thuận An) nhận học sinh trái tuyến sai quy định trong đợt tuyển sinh lớp 1 năm học 2017-2018, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Thuận An đã có Công văn số 684/ PGDĐT trả lời như sau:

Ngày 8-6-2017, trong cuộc họp hiệu trưởng, ông Thái Văn Trung, Phó trưởng phòng GD-ĐT TX.Thuận An, đã chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức dạy hè nên nhận học sinh đúng tuyến, không nên nhận trái tuyến để tránh phụ huynh ngộ nhận rằng: Nhận học hè thì sẽ được nhận tuyển sinh vào lớp 1, khi đó các trường sẽ gặp khó khăn trong tuyển sinh đầu năm theo phân tuyến tuyển sinh. Đặc biệt là đối với những trường “nhạy cảm” như trường Tiểu học Lý Tự Trọng, trường có chất lượng cao trong thị xã nên không nhận học sinh lớp 1 trái tuyến học hè.

Nhiều năm học trước, khi trường Tiểu học Lý Tự Trọng tổ chức học hè có nhận học sinh trái tuyến nhưng khi học hè xong thì đến đầu năm học phụ huynh đến trường gây khó khăn vì muốn con họ được tiếp tục học chính thức tại trường vì con họ đã quen trường, quen lớp, quen thầy cô giảng dạy trong hè.

Theo quy chế cơ quan Phòng GD-ĐT, bậc tiểu học được phân công ông Thái Văn Trung, Phó trưởng phòng trực tiếp quản lý. Sau chỉ đạo của ông Trung, hiệu trưởng trường Tiểu học Lý Tự Trọng rà soát lại hồ sơ đăng ký học hè thì có 4 trường hợp trái tuyến. Hiệu trưởng nhà trường đã thống nhất liên hệ phụ huynh của 4 học sinh trên để trả hồ sơ. Riêng phụ huynh em T. có tạm trú tại KP.Thạnh Lợi, phường An Thạnh, TX.Thuận An nên hiệu trưởng chấp nhận cho em học hè tại trường theo nguyện vọng của phụ huynh.

Trong đợt tuyển sinh lớp 1 năm học 2017-2018, Phòng GD-ĐT đã nhận 7 đơn của phụ huynh học sinh xin cho con họ học trái tuyến lớp 1 tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng, trong đó có đơn của phụ huynh em T.

Nhà trường thực hiện tuyển sinh đúng kế hoạch chỉ đạo của Phòng GD-ĐT, thành lập Hội đồng tuyển sinh, kế hoạch tuyển sinh, phân công tổ chức thực hiện. Qua xem xét hồ sơ tuyển sinh lớp 1, nhận thấy tổng số học sinh được tuyển sinh là 213; trong đó trái tuyến là 7 học sinh. 7 học sinh trái tuyến đã được Phòng GD-ĐT TX.Thuận An duyệt theo Công văn số 493/ PGDĐT-GDTH, ngày 17-7- 2017 của Phòng GD-ĐT về việc xét duyệt tuyển học sinh lớp 1 (trái tuyến) năm học 2017-2018.

Phòng GD-ĐT đã xác minh rất cụ thể tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng và đã báo cáo nội dung này với UBND TX.Thuận An, Sở GD-ĐT, Bộ GD-ĐT và đã làm việc với Hội đồng sư phạm trường Tiểu học Lý Tự Trọng vào ngày 23-9-2017 và được Hội đồng sư phạm thống nhất cách giải quyết của Phòng GD-ĐT với tỷ lệ 100%.

PHÒNG BĐ-PL

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên