Kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9:

Phong phú các hoạt động văn hóa nghệ thuật

Cập nhật: 29-08-2014 | 10:02:14

Hòa cùng cảm xúc tự hào của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam nhân dịp chào mừng 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh sôi nổi với các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhân dịp lễ 2-9 hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và ý nghĩa. Trong ảnh: Tiết mục văn nghệ tuyên truyền về biển đảo do Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh thể hiện Ảnh: T.VĂN

Ông Nguyễn Tấn Dũng - Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An cho biết: “Bên cạnh các pa-nô, áp-phích, tranh cổ động, cờ trang trí tại các trục đường xung quanh thị xã, trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân. Trong đó, Hội thi “Hát về người chiến sĩ” với sự tham gia của các đơn vị xã, phường và các cơ quan, trường học sẽ góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tri ân với thế hệ đi trước, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực xây dựng và phát triển Thuận An thành đô thị văn minh, hiện đại”.

Diễn ra từ ngày 30-8 đến 9-9, với các loại hình văn hóa nghệ thuật đa dạng như: Hội thi “Hát về người chiến sĩ”, Hội thi “Hát tiếng Anh”, Hội thi “Chim chào mào” do Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An và Thị đoàn Thuận An tổ chức, hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân địa phương những điểm vui chơi, giải trí nhân dịp lễ 2-9 năm nay thật đặc sắc, hấp dẫn và vui tươi. Dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc và ý nghĩa là chương trình văn nghệ “Hát về biển đảo” do Trung tâm VHTT-TT TX.Bến Cát tổ chức tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, vào tối 30-8 sắp tới. Chương trình gồm 2 phần: phần 1 là những giai điệu tự hào về truyền thống đấu tranh, dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phần 2 là những ca khúc vừa lãng mạn trữ tình, vừa dạt dào tình yêu với biển đảo quê hương.

Vào tối cùng ngày, tại Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An sẽ diễn ra chương trình Giao lưu các CLB. Tham gia chương trình khán giả sẽ có dịp thưởng thức nhiều tiết mục thơ, ca, múa, ca nhạc, ảo thuật, đờn ca tài tử Nam bộ… của 7 CLB trên địa bàn thị xã.

Cũng trong dịp này, Trung tâm VHTT-TT TP.TDM sẽ tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử- Cải lương tại quán Làng Tôi trong 2 ngày 3 và 4-9. Liên hoan dự kiến sẽ thu hút 15 CLB đờn ca tài tử Nam bộ tham gia với các thể loại: Bắc, hạ, nam, oán, vọng cổ, ca ra bộ, chập cải lương.

Ngoài ra, Trung tâm VHTT-TT huyện Phú Giáo đã tổ chức biểu diễn 5 đêm văn nghệ tuyên truyền chào mừng Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 15 năm tái lập huyện Phú Giáo tại các xã, thị trấn và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn huyện.

Nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa nghệ thuật nhân dịp lễ 2-9, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức Đêm văn nghệ đặc biệt vào tối 1-9. Góp mặt trong chương trình là các ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh Bình Dương và các diễn viên trẻ đến từ trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương.

 

 MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên