Phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng lễ 30-4 và 1-5

Cập nhật: 02-05-2018 | 09:23:01

Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4 và Quốc tế lao động 1-5, nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ chào mừng được diễn ra tại khắp các địa phương trong tỉnh. Qua đó nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho nhân dân dịp nghỉ lễ.


Các thí sinh tham dự hội thi Đờn ca tài tử và chặp cải lương “Bình Dương ngày mới”

Điểm nhấn của các chương trình văn nghệ mùa nghỉ lễ năm nay đó chính là hội thi Đờn ca tài tử và chặp cải lương tỉnh Bình Dương năm 2018 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa tổ chức tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (TX.Tân Uyên). Với chủ đề “Bình Dương ngày mới”, hội thi có sự tham gia của 10 đơn vị và các nghệ nhân, tài tử đờn, tài tử ca thuộc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, trong đó TX.Bến Cát có 2 đội tham dự. Các đội tham dự nội dung hòa tấu, Nam, Hạ, Bắc, Oán, ca ra bộ và 1 chặp cải lương.

Hội thi không chỉ là sân chơi, so tài của những người đam mê nghệ thuật đờn ca tài tử, cải lương mà còn thu hút đông công nhân các khu công nghệp quanh khu vực Vĩnh Tân đến xem và cổ vũ đã góp phần giúp hội thi thêm phần thú vị, sôi nổi. Tại đây, khán giả được trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau giữa các bài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người, ca ngợi đất và người Bình Dương tâm huyết cùng chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh và hiện đại. 

Ông Nguyễn Khoa Hải, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết hội thi nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát triển tinh hoa của âm nhạc và sân khấu dân tộc, là dịp hội ngộ, giao lưu giữa các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ, tài tử đờn, tài tử ca của các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh. Qua đó, nhằm tạo cơ hội cho các ban đờn ca tài tử có dịp giao lưu học hỏi lẫn nhau, đồng thời phát hiện bồi dưỡng và phát huy những tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử.

Hòa trong không khí kỷ niệm tháng 4 lịch sử, tại TP.Thủ Dầu Một, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức đêm văn nghệ hoàng tráng chào mừng 30-4 và 1-5, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh. Theo đó, 17 tiết mục được các ca sĩ, nghệ sĩ của trung tâm thể hiện gồm các nội dung ca ngợi Đảng, Bác hồ; các ca khúc cách mạng, song song đó là những tiết mục sôi động thể hiện tình yêu quê hương đất nước, sự phát triển của Thủ Dầu Một. Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngoài hoạt động văn hóa văn nghệ do trung tâm và các phường trong thành phố tổ chức, TP.Thủ Dầu Một còn rực rỡ cờ hoa, băng rôn tuyên truyền dịp lễ. Cụ thể, TP.Thủ Dầu Một đã treo 300 cờ đảng, cờ nước; 11 băng rôn; 6 pano trên các trục đường chính để người dân hiểu thêm và tưởng nhớ những ngày tháng tư lịch sử. 

Bên cạnh TP.Thủ Dầu Một, các địa phương khác trong tỉnh cũng liên tục tổ chức văn nghệ phục vụ nhân dân. Tại TX.Bến Cát cũng đã tổ chức chương trình văn nghệ đặc biệt tại Quảng trường 30-4; Trung tâm Văn hóa Thông tin- Thể thao TX.Dĩ An tổ chức chương trình văn nghệ tổng hợp tại Công viên Dĩ An. Tại Huyện Bắc Tân Uyên cũng đã diễn ra chương trình công diễn và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác ca khúc mới về huyện Bắc Tân Uyên. 

Về phía đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cũng đã tổ chức chiếu phim lưu động, phục vụ văn nghệ công nhân lao động tại các huyện, các khu công nghiệp. Mỗi địa phương, mỗi nơi một hoạt động văn hóa, văn nghệ khác nhau nhưng đều chung mục đích đem lạ “món ăn” tinh thần cho nhân dân; tạo sân chơi lành mạnh cho người dân trong kỳ nghỉ.

Trong ngày nghỉ lễ, các rạp chiếu phim trong tỉnh cũng có nhiều suất chiếu phục vụ khán giả. Các khu vui chơi, giải trí, như: Đại Nam, Thủy Châu, Phương Nam, Dìn Ký… cũng tổ chức những hoạt động vui chơi, khuyến mãi và chương trình ca múa nhạc phục vụ du khách đến tham quan. 

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên