Phong phú, đa dạng các món ăn tại Lễ hội ẩm thực quốc tế

Cập nhật: 20-02-2014 | 00:00:00

Hôm nay (20-2), tại Công viên Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương sẽ diễn ra Lễ hội ẩm thực quốc tế với nhiều gian hàng các món ăn ngon của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và châu Âu. Lễ hội là một trong số chuỗi các hoạt động chào mừng Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh.

Thịt nướng Terizaky, tôm sushi (Nhật Bản), nem nướng (Việt Nam), thịt nướng (Hàn Quốc)… là những món ăn sẽ có mặt tại Lễ hội ẩm thực quốc tế

Theo Ban tổ chức cho biết, vì Bình Dương là tỉnh có nhiều khu công nghiệp, phần lớn các nhà đầu tư đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và châu Âu nên thông qua lễ hội mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh sẽ có dịp thưởng thức những món ăn đặc trưng của các nước này.

Sẽ có khoảng 10 gian hàng các món ăn quốc tế do Khu du lịch Xanh Dìn Ký - Chi nhánh Bình Dương thực hiện và các gian hàng do các nhà hàng của Bình Dương như: Becamex Hotel, Becamex Tokyu, Lucky Square, B.kid và các nhãn hàng nước uống như: Yakult, Kirin Acecook, Pepsi…

Ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc điều hành Khu du lịch Xanh Dìn Ký ở Bình Dương, đơn vị đảm nhận thực hiện các món ăn phục vụ cho lễ hội chia sẻ: “Dìn Ký thật sự rất vinh dự khi được tham gia phục vụ các món ăn trong lễ hội. Bởi đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của tỉnh Bình Dương trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế. Và còn là dịp để Dìn Ký giới thiệu đến công chúng các nền văn hóa ẩm thực của các quốc gia, góp phần làm phong phú thêm thực đơn của người dân Bình Dương”.

Đến với lễ hội, công chúng sẽ có dịp thưởng thức các món ăn nhanh tiện lợi của Việt Nam như: Cánh gà chiên nước mắm, mực tươi chiên giòn, tôm sú chiên bột, bò nướng lụi, đà điểu nướng, nem nướng… cùng các món đặc trưng của Nhật Bản như: Gà nướng Terizaky, mực nướng Terizaky, tôm sushi, cá Tuna, thanh cua… Hàn Quốc đặc biệt có các món: Thịt bò xiên nướng Sauce BBQ Hàn Quốc, thịt gà xiên nướng Dakochi, thịt heo nướng kiểu Hàn Quốc… Riêng của Singapore có các món quen thuộc như: Chả giò mayonnaise, tôm sú nướng sa tế, cánh gà chiên sốt Hoisin, mì xào Singapore, cơm chiên Singapore… Còn của châu Âu, có các món: Xúc xích Đức nướng ăn với bánh mì, tôm tẩm bột chiên sốt Tarta, cá tẩm bột chiên sốt Tarta, khoai tây bi nướng… cùng hàng trăm các thức uống, cà phê, kem, nước giải khát các loại.

Bên cạnh sự phong phú, đa dạng của các món ăn quốc tế, công chúng còn có dịp thưởng thức những màn bắn pháo hoa nghệ thuật tuyệt vời cùng chương trình ca nhạc đặc biệt - live show Thanh Thảo với nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng đến từ TP.HCM. Lễ hội ẩm thực quốc tế ngày 20-2 hứa hẹn sẽ đem lại cho công chúng những khoảnh khắc ấn tượng, vui tươi.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên