Phong phú, đa dạng thị trường lao động

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Vào những ngày đầu tháng 6, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục tuyển thêm số lượng lớn lao động (LĐ). Đây là cơ hội để chủ DN và người lao động (NLĐ) gặp nhau và NLĐ có điều kiện lựa chọn công việc phù hợp cho mình. 

Sàn việc làm hút lao động

Cuối tuần qua, sàn việc làm diễn ra tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (TT) đã thu hút đông đảo người đến tìm kiếm việc làm, tìm hiểu thông tin tuyển dụng từ các DN. Hình ảnh ứng viên đứng chờ đến lượt được Công ty TNHH Wonderful Sài Gòn Electrics phỏng vấn, mới thấy nhu cầu tìm kiếm việc làm là rất lớn. Theo thông báo, công ty này cần tuyển 500 ứng viên vào các vị trí biên phiên dịch tiếng Nhật, tổ trưởng sản xuất, nhân viên kỹ thuật, trưởng ca sản xuất và nhân viên IT. Điều kiện tuyển dụng và mức lương cũng được công ty mô tả chi tiết từ 8 - 30 triệu đồng/tháng.

Tổ tư vấn việc làm phát tờ rơi về chính sách bảo hiểm thất nghiệp đến NLĐ tại Công ty TNHH giày Thông Dụng. Ảnh: VĂN SƠN

Không chỉ sàn việc làm, thời gian gần đây, thị trường LĐ ở Bình Dương có sức hấp dẫn mới đối với người ngoại tỉnh - những người công tác lâu năm tại nhiều tỉnh, thành phố khác. Để 350 ứng viên cần tuyển tìm hiểu công việc cho mình, Công ty TNHH Đại Cồ Jonathan Charles Fine Furniture đã thông tin một cách chi tiết từ vốn đầu tư đến dây chuyền sản xuất. Là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tư trực tiếp từ Vương quốc Anh và Hoa Kỳ, xuất khẩu đồ gỗ nội thất chất lượng cao cấp với thương hiệu Jonathan Charles Fine Furniture đến Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Nga, Australia, công ty luôn cam kết thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của DN và mang đến một gói lợi ích rất cạnh tranh, đồng thời trao cho NLĐ Việt Nam những cơ hội không giới hạn để bước lên cao nhất trên nấc thang sự nghiệp; liên tục tìm kiếm những người năng động, có động lực cao, định hướng sự nghiệp một cách tích cực, chăm chỉ và đầy tham vọng để phát triển cơ cấu và tổ chức của công ty. Công ty cam kết phát triển một cơ cấu quản lý bao gồm những người quản lý Việt Nam tốt nhất, có khả năng làm việc với các nhà quản lý châu Âu và châu Mỹ với trọng tâm duy nhất là duy trì công ty xuất khẩu đồ gỗ nội thất cao cấp hàng đầu ở châu Á.

Hỗ trợ nhu cầu lao động cho DN

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu thiếu hụt LĐ của các DN, những ngày đầu tháng 6 này, TT đã tổ chức phiên giao dịch việc làm 1 tuần/lần; đồng thời cuối tháng 5 vừa qua, Phòng Bảo hiểm thất nghiệp cũng đã tăng cường thời gian làm việc từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần. Theo đó, sàn giao dịch việc làm cũng được tổ chức với nhiều hình thức, như bảng thông tin tuyển dụng; bảng thông tin điện tử; website vieclambinhduong.net. Cùng với hoạt động tiếp nhận hồ sơ, phỏng vấn, tuyển dụng LĐ, tuyển sinh của các đơn vị tham gia, TT còn triển khai hệ thống thông tin thị trường LĐ, gắn liên kết giới thiệu việc làm cho NLĐ tại trụ sở cơ quan với việc tuyên truyền các cơ hội việc làm trên mạng internet và qua website; cũng như điều tra, cập nhật cung cầu LĐ toàn tỉnh, liên kết với các trang mạng việc làm cung cấp thông tin mới nhất và đầy đủ nhất các cơ hội làm việc trên toàn quốc. Sau ngày mở sàn, kết quả có trên 1.700 LĐ đến tham gia trực tiếp, các nhà tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp 1.625 LĐ, trong đó LĐ ngoài tỉnh 897 người, LĐ có trình độ chuyên môn kỹ thuật 931 người. Ngoài ra, hơn 7.000 lượt người tham gia truy cập qua sàn trực tuyến tại phiên giao dịch này, 95 hồ sơ người tìm việc nộp qua sàn trực tuyến và 84.272 lượt người tham gia truy cập qua sàn trực tuyến...

Trưởng phòng Giới thiệu việc làm TT Nguyễn Thanh Phương, cho biết TT đã tổ chức 8 tổ tư vấn việc làm và đã tổ chức tư vấn cho các công ty trên địa bàn TX.Dĩ An, Thuận An, Tân Uyên, Bến Cát và các Khu công nghiệp Sóng Thần, Đồng An, Công ty giày Thông Dụng. Nội dung chủ yếu giới thiệu việc làm, những thông tin tuyển dụng của các công ty, qua đó giúp NLĐ hòa nhập nhanh vào thị trường lao động để ổn định cuộc sống. Song song đó, các tổ còn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, các chính sách và quyền lợi được hưởng. Kết quả quan trọng nhất qua tư vấn, các tổ còn giúp các công ty gặp sự cố vừa qua bổ sung kịp thời lực lượng LĐ có việc làm nhằm khôi phục sản xuất bình thường.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên