Phong trào thể dục thể thao ngày càng phát triển rộng khắp

Cập nhật: 04-05-2020 | 07:16:23

Hiện nay nhu cầu có nhiều sân tập, phòng tập, đa dạng các loại hình hoạt động thể dục thể thao (TDTT) theo sở thích của từng đối tượng đang ngày càng trở nên cần thiết. Đn đầu xu thế, huyn Phú Giáo đã tích cực phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân ththeo gương Bác Hồ”, “khỏe để xây dựng quê hương” và gặt hái được nhiều thành tựu đáng trân trọng.

 Huyện Phú Giáo đã đăng cai tổ chức “Liên hoan văn hóa - thể thao chào mừng Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương” năm 2019

 Từ những mô hình, hoạt động tiêu biểu

Ngày nay, khi đời sống được nâng cao thì vấn đề bảo vệ sức khỏe ngày càng được người dân quan tâm. Số người tham gia luyện tập TDTT không còn giới hạn ở thành thị mà đã mở rộng đến nông thôn. Trên địa bàn huyện Phú Giáo hiện có 450 câu lạc bộ (CLB) với phong phú các loại hình (thơ, âm nhạc, dưỡng sinh, đờn ca tài tử, khiêu vũ, hát với nhau…), 9 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 20 phòng tập thể hình, yoga…

Chúng tôi có mặt tại CLB thể hình huyện Phú Giáo vào một buổi chiều. Đây là một CLB do tư nhân bỏ tiền ra đầu tư trang thiết bị, dụng cụ tập thể hình. Không gian phòng tập khá rộng, thoáng mát với khoảng 25 máy tập các loại. Tại đây, không chỉ có số lượng lớn thanh niên tham gia tập luyện mà còn thu hút rất đông chị em phụ nữ. Anh Nguyễn Văn Thông, Chủ nhiệm CLB, cho biết: “Trước mùa dịch bệnh Covid-19, bình quân mỗi ngày, CLB có khoảng hơn 25 người đủ mọi thành phần tham gia luyện tập. Học phí tại CLB phù hợp với người tập nên CLB luôn thu hút đông người dân tham gia tập luyện”. Cùng với sự hình thành các CLB thể dục thể hình, sân bóng đá cỏ nhân tạo cũng đang thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm như: Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa có 9 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 2 sân cầu lông, 20 phòng tập thể hình. Sân bóng đá cỏ nhân tạo xã Phước Hòa của Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa được đưa vào sử dụng, thu hút khá đông vận động viên, người dân yêu thích bóng đátham gia tập luyện. Anh Lê Văn Dương, ở ấp 1, thường xuyên tham gia tập luyện tại đây, cho biết: “Nhóm mình gồm 7 người thuê sân cỏ, mỗi tuần 3 buổi đá bóng giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Tính ra mỗi người trong nhóm chỉ bỏ ra hơn 20.000 đồng trả tiền sân, rất rẻ so với chơi các môn thể thao khác”.

Đặc biệt trong năm qua, Phú Giáo đã đăng cai tổ chức liên hoan văn hóa - thể thao chào mừng Đại hội đại biểu đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bình Dương. Đông đảo đồng bào DTTS ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã về dự liên hoan. Các đơn vị đã cùng nhau thi tài sôi nổi qua các nội dung thi: Cắm trại đẹp, văn nghệ, biểu diễn trang phục dân tộc, kéo co, đẩy gậy, đi cà kheo và bóng đá. Liên hoan là dịp giao lưu văn hóa, thể thao cho các vận động viên là con em đồng bào DTTS đang sinh sống tại Bình Dương. Qua đó, thắt chặt tình đoàn kết giữa các DTTS trong tỉnh. Đây cũng là dịp khẳng định và ghi nhận công lao to lớn của đồng bào DTTS trong quá trình đấu tranh, xây dựng đất nước, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận của đồng bào các DTTS dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thành quả đáng trân trọng

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, tập luyện TDTT, huyện Phú Giáo thường xuyên tổ chức, tham gia nhiều giải ở các cấp khác nhau để tạo điều kiện cho thí sinh rèn luyện, cọ sát, nâng cao trình độ. Nhờ phối hợp tích cực với các ngành, tổ chức, cá nhân, trung bình hàng năm huyện đã tổ chức thành công 21 giải cấp huyện; tham dự 22 giải cấp tỉnh đạt 26 HCV, 26 HCB, 33 HCĐ; tham dự 2 giải toàn quốc đạt 1 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ; tham dự 10 giải huyện, thị mở rộng đạt 51 HCV, 30 HCB, 27 HCĐ.

Trong rất nhiều giải được tổ chức, phải kể đến hội thao “Mừng Đảng- mừng xuân”, giải thể thao hè, bóng đá khu phố, ấp văn hóa, giải vô địch bóng đá huyện Phú Giáo... Bên cạnh đó, huyện đặc biệt chú trọng đến việc khôi phục và phát triển các môn TDTT truyền thống, mang đậm tính dân gian. Tuy nhiên, do còn một số khó khăn nên công tác xã hội hóa lĩnh vực TDTT còn gặp một số khó khăn, công tác xã hội hóa còn chậm so với nhu cầu hưởng thụ của người dân.

Ông Nguyễn Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo, cho biết: “Nét nổi bật trong hoạt động TDTT quần chúng những năm qua là sự tăng nhanh về số lượng người tham gia trong tất cả đối tượng, lứa tuổi tham gia. Tỷ lệ dân số tập luyện TDTT thường xuyên tăng, hiện nay đạt hơn 39% dân số. Chủ trương xã hội hóa trong hoạt động TDTT đạt thành quả khích lệ, nhiều cơ sở vật chất, trang thiết bị được các tổ chức và cá nhân tự nguyện đóng góp xây dựng. Công tác vận động tài trợ cho các đội thể thao tập luyện và thi đấu ở xã, phường, thị trấn được nhân dân, các tổ chức, cá nhân ủng hộ và đóng góp tích cực. Những kết quảđạt được trên lĩnh vực này góp phần vào việc nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân, là nơi đào tạo chất lượng nguồn nhân lực phục vụ địa phương”.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên