Phong trào “Tuổi cao - gương sáng” ở một chi hội người cao tuổi

Cập nhật: 01-10-2014 | 08:17:34

Chi hội Người cao tuổi (NCT) khu phố (KP) Thống Nhất 2, phường Dĩ An, TX.Dĩ An hiện có 132 hội viên (HV), sinh hoạt 7 tổ hội. Trong những năm qua, chi hội đã tích cực tham gia các phong trào, thực hiện tốt các nhiệm vụ chăm sóc HV và phát huy vai trò NCT trên địa bàn. 

Một buổi tổ chức mừng thọ, tặng quà cho các hội viên của Chi hội NCT KP.Thống Nhất 2, phường Dĩ An Ảnh: T.AN

 Phong trào “Tuổi cao - gương sáng” ở Chi hội NCT KP.Thống Nhất 2 có sức lan tỏa mạnh. Nhiều HV dù tuổi cao nhưng vẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và các hoạt động xã hội từ thiện. Điển hình như ông Lê Văn Trung, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng ông vẫn là tấm gương sáng của NCT trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế. Ông hiện là chủ một cơ sở thu mua phế liệu lớn, tạo việc làm cho nhiều người lao động. Không những làm kinh tế giỏi, ông Trung còn là một HV luôn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ cho quỹ hội, tặng quà cho HV nghèo, khó khăn, neo đơn và gia đình chính sách trung bình từ 30 -50 triệu đồng/năm.

Đối với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” cũng được Chi hội NCT KP nêu gương thực hiện. 100% gia đình HV NCT KP đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của NCT nơi đây cũng được duy trì thường xuyên. Hiện nay, CLB dưỡng sinh của chi hội hoạt động đều đặn, giúp cho các HV tham gia sinh hoạt, luyện tập dưỡng sinh. CLB còn thường xuyên tổ chức giao lưu với các đơn vị bạn, tham gia các cuộc thi chung tay bảo vệ môi trường, liên hoan văn nghệ; tham gia biểu diễn và truyền dạy cho con cháu những tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Chi hội NCT KP.Thống Nhất 2 còn rất chủ động tham gia tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong cộng đồng dân cư như tuyên truyền về Hiến pháp năm 2013, Luật NCT, Chương trình hành động quốc gia về NCT giai đoạn 2012-2020; đồng thời tuyên truyền, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

Một việc làm thể hiện tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích của NCT KP.Thống Nhất 2 là xã hội hóa, vận động HV xây dựng các loại quỹ để thăm hỏi, giúp đỡ, động viên NCT khi ốm đau, bệnh tật, khó khăn. Ông Nguyễn Văn Liệu, Chi hội trưởng Chi hội NCT KP.Thống Nhất 2, cho biết trong một năm qua, NCT KP đã vận động, đóng góp được gần 86 triệu đồng vào quỹ. Từ nguồn quỹ này, NCT KP đã tặng quà cho HV nghèo, thăm hỏi hơn 45 HV ốm đau, phúng viếng, chúc thọ, mừng thọ và tổ chức cho HV đi tham quan, du lịch.

 THÙY AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên