Phóng viên Báo Bình Dương đoạt giải nhất cuộc thi viết về Đạo hiếu của Phật giáo Quảng Nam

Cập nhật: 11-10-2020 | 09:30:05

(BDO) Vượt qua hơn 500 tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020 do Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức, tác phẩm “Gánh nghĩa sinh thành” của tác giả Trần Thị Quỳnh Như - phóng viên Báo Bình Dương đoạt giải nhất trong lĩnh vực báo viết.

Tối 10-10, tại chùa Đạo Nguyên (Tam Kỳ, Quảng Nam) đã diễn ra lễ công bố và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020. Cuộc thi do Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức nhằm tôn vinh đạo hiếu và truyền thống văn hóa dân tộc; tri ân những người có công với đạo pháp, với đất nước và xiển dương những tấm gương hiếu thảo. Qua đó giữ gìn và phát huy những giá trị cao đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là đạo hiếu trong thời đại ngày nay.

Tác giả Trần Thị Quỳnh Như trả lời phỏng vấn truyền thông trước lễ trao giải và chia sẻ cảm xúc trong lễ trao giải. Ảnh: Châu Nữ

Phát động từ ngày 27-3, đến ngày 26-7 Ban tổ chức nhận được hơn 500 tác phẩm thuộc các thể loại/lĩnh vực: Báo viết, ảnh nghệ thuật, phóng sự truyền hình, tác phẩm văn học… của các tác giả trong và ngoài nước tham gia dự thi.

Kết quả, Ban tổ chức cuộc thi trao 24 giải thưởng (gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 13 giải khuyến khích) các lĩnh vực báo chí, thơ, văn xuôi, truyền hình, ảnh nghệ thuật và 3 giải Hiếu hạnh dành cho các nhân vật có thật, có hoàn cảnh đặc biệt trong các tác phẩm tham dự cuộc thi.

Phóng viên Trần Thị Quỳnh Như nhận giải nhất tại cuộc thi  sáng tác văn học, nghệ thuật và báo chí về đạo hiếu năm 2020 do Ban Thông tin truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Nam tổ chức. Ảnh: Châu Nữ

Tác giả Trần Quỳnh Như - phóng viên Báo Bình Dương đoạt giải nhất lĩnh vực báo viết với phóng sự “Gánh nghĩa sinh thành”. Tác phẩm ghi lại câu chuyện một người con bán vé số vượt qua khó khăn, bất hạnh, nuôi mẹ già liệt giường gần 20 năm.  

Theo đánh giá của Ban giám khảo, phóng sự “Gánh nghĩa sinh thành” có nhiều chi tiết đắt giá, mang tính phát hiện; qua đó góp phần tôn lên tinh thần hiếu nghĩa, sự hy sinh của người con đối với mẹ cũng như những nỗ lực rất đáng quý của người con. Vượt lên nghịch cảnh để thực hành đạo hiếu là việc đáng được xiển dương.

CHÂU NỮ (Báo Quảng Nam)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên