Phú Giáo: 7.820 trẻ được tiêm vắc-xin sởi - rubella đợt 1

Cập nhật: 31-10-2014 | 08:19:03

Sáng qua (30-10), UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức sơ kết đánh giá kết quảđợt 1 chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella. Chiến dịch tiêm vắc-xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 14 tuổi được huyện Phú Giáo tổ chức thành 3 đợt. Kết thúc đợt 1, toàn huyện đã tổ chức tiêm được 7.820 trẻ, đạt tỷ lệ 95,2%.

Theo đánh giá của Thường trực Ban chỉ đạo, sở dĩ tỷ lệ trẻ được tiêm không đạt 100% do nhiều nguyên nhân như thời tiết giao mùa khiến cho một số trẻ bị bệnh; một số phụ huynh không đồng ývà đưa trẻ đi tiêm; đội ngũcộng tác viên, y tế thôn ấp và các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… chưa phát huy hết vai trò và nhiệm vụ.

 

Tiêm ngừa vắc-xin sởi - rubella cho trẻ đúng quy định mang nhiều lợi ích cho trẻ và gia đình

Để việc triển khai chiến dịch đợt 2 và đợt 3 đạt kết quảcao hơn, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo huyện yêu cầu các thành viên cần quán triệt tốt hơn nữa, đi sâu, bám sát địa bàn, chỉ đạo quyết liệt ngay từ khâu điều tra trẻ đến việc tổ chức tiêm…

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên