Phú Giáo: Công tác xây dựng cơ bản đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 22-01-2010 | 00:00:00

Năm 2009, một loạt các công trình xây dựng trọng điểm của huyện Phú Giáo được triển khai thi công và đến nay đều đã được đưa vào sử dụng. Đạt được kết quả trên là do công tác xây dựng cơ bản (XDCB) của huyện được chú trọng đẩy mạnh...

Nhà thiếu nhi huyện Phú Giáo, một trong những công trình trọng điểm của huyện trong năm 2009

Xây dựng cơ bản có hiệu quả

Đến Phú Giáo trong những ngày này mới thấy hết sự vươn lên mạnh mẽ của một huyện “vùng sâu” của tỉnh. Bộ mặt đô thị của huyện đang dần hoàn thiện với sự xuất hiện của nhiều công trình lớn. Một số công trình trọng điểm, như: Trung tâm văn hóa thể thao, Nhà văn hóa thiếu nhi, Công viên cây xanh, Trung tâm giáo dục và hướng nghiệp... đã hoàn thành. Đây là những công trình được xây dựng nhanh, kịp thời đáp ứng nhu cầu của nhân dân, phù hợp với nhịp phát triển của huyện và góp phần tạo ra một bộ mặt khang trang cho huyện Phú Giáo. Nhờ đó, Phú Giáo được UBND tỉnh đánh giá là đã thực hiện tốt và có hiệu quả kế hoạch XDCB năm 2009.

Công tác XDCB của huyện Phú Giáo được thực hiện tốt là do công tác chuẩn bị đầu tư năm 2008 được thực hiện tốt nên đầu năm 2009 có nhiều công trình được triển khai thi công sớm; giá cả vật liệu trong thời gian qua tương đối ổn định đã tạo điều kiện cho các đơn vị thi công triển khai ngay sau khi có kết quả đấu thầu và chỉ định đấu thầu; phần lớn là các công trình chuyển tiếp và được thực hiện đấu thầu trong năm 2008 nên các nhà thầu tập trung thi công từ đầu năm nên khối lượng đủ điều kiện cấp phát đạt tỷ lệ cao... Trong năm 2009, tổng kế hoạch vốn bố trí cho công tác XDCB của Phú Giáo là hơn 206 tỷ đồng, tổng khối lượng thực hiện công tác XDCB của Phú Giáo ước thực hiện là hơn 245 tỷ đồng, đạt 232,72% so với kế hoạch điều chỉnh năm 2009 và bằng 118,93% tổng kế hoạch vốn năm 2009. Giá trị cấp phát ước đạt gần 206 tỷ đồng, đạt 195,45% so với kế hoạch điều chỉnh năm 2009 và bằng 99,88% tổng kế hoạch vốn năm 2009.

Trong tháng 6 vừa qua, công trình cầu An Linh - An Long qua sông Bé cũng đã được huyện Phú Giáo khởi công xây mới. Đây là một trong những công trình trọng điểm của huyện, đáp ứng sự mong đợi của người dân 2 xã An Linh, An Long. Sau khi hoàn thành, cây cầu này sẽ tạo điều kiện lưu thông hàng hóa và giao lưu của người dân 2 xã vốn “gần nhà nhưng xa ngõ” chỉ vì cách trở bởi một con sông.

Hiện nay, hầu hết các con đường giao thông nông thôn dẫn đến trung tâm các xã trên địa bàn đều đã được bê tông hóa và theo lãnh đạo huyện Phú Giáo, trong thời gian tới Phú Giáo sẽ tiếp tục được mở rộng, nâng cấp các con đường nói trên, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Hệ thống trạm y tế xã và các trường học đang được đầu tư xây dựng và nâng cấp đã tạo ra những thay đổi lớn tại các xã vùng sâu. Một số công trình trường học, như trường THPT cấp 2-3 Tân Hiệp, trường Tiểu học Tân Hiệp xã Tân Hiệp, trường THPT Tây Sơn xã Tân Long đã được xây dựng mới khang trang, đáp ứng kịp thời nhu cầu học tập của con em tại các xã này.

Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang

Công tác XDCB của huyện Phú Giáo được đẩy nhanh, nhiều công trình hoàn thành và được đưa vào sử dụng đang làm thay đổi bộ mặt của huyện thuần nông này. Cùng với những thành tựu về các mặt đã đạt được trong thời gian qua và với những công trình chuẩn bị khởi công hứa hẹn sẽ tạo ra một sức bật mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển các mặt của Phú Giáo. Anh Nguyễn Thanh Dũng, một người dân ngụ tại xã An Thái, bộc bạch: “Lâu lâu ra thị trấn chơi tôi lại thấy thị trấn có sự thay đổi. Ở thị trấn bây giờ có nhiều công trình đẹp, to lớn không thua gì ở thị xã. Tôi cảm thấy rất tự hào và phấn khởi trước những thay đổi của bộ mặt đô thị huyện nhà. Hồi trước, thấy nơi này nơi khác phát triển, có nhiều công trình to đẹp tôi thấy tủi cho người dân Phú Giáo nhưng nay thì khác rồi...”.

Những công trình xây dựng đã và đang hình thành, cộng với những ngôi nhà hai bên đường của người dân mọc lên ngày càng nhiều đã và đang làm thay đổi bộ mặt của Phú Giáo hôm nay. Điều đó ít nhiều giúp Phú Giáo bắt nhịp với đà phát triển chung của các địa phương trong tỉnh.

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên