Phú Giáo: Đẩy mạnh phối hợp làm công tác dân vận

Cập nhật: 30-10-2014 | 08:19:26

Ông Huỳnh Hướng, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo cho biết, thời gian qua, việc phối hợp với các đơn vị quân đội trong công tác dân vận tại Phú Giáo đạt được nhiều kết quả thiết thực. Hoạt động dân vận của các đơn vị quân đội luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đồng thời tạo ra sự gắn bó tình quân - dân mật thiết trên địa bàn.

 

Các đơn vị quân đội tham gia làm công tác dân vận, cùng nhân dân đào kênh, khơi thông dòng chảy tại xã An Long

 Nhiều hoạt động thiết thực

Các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn huyện như Trung đoàn 271, Lữ đoàn 429, Binh chủng Đặc công; Kho K9, Cục Kỹ thuật Quân khu 7; Tiểu đoàn 60 Đặc công; trường Quân sự tỉnh… luôn tích cực tham gia làm công tác dân vận. Để thống nhất trong hành động, ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo phối hợp các đơn vị quân đội làm công tác dân vận của huyện đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể. Tùy theo đặc điểm tình hình, các đơn vị quân đội đăng ký thực hiện những nội dung công việc phù hợp, thiết thực. Nhờ đó, các đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng, nhân sự, kinh phí để các hoạt động đi vào cả bề rộng và chiều sâu, sát với yêu cầu tại địa phương.

Đơn cử như trong chương trình xây dựng nông thôn mới, các đơn vị quân đội đã giúp đỡ cho các xã thực hiện nhiều phần việc quan trọng với khối lượng lớn. Tại xã An Bình, đơn vị Trung đoàn 271 đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã thực hiện dặm vá, phát quang, làm vệ sinh tuyến đường ấp Bình An dài 1.000m; tổ chức mở rộng tuyến đường tại ấp Bình Thắng có chiều dài 1.700m với 225 ngày công lao động. Đơn vị này cũng đã phối hợp cùng xã Phước Sang phát quang, vệ sinh, khai thông tuyến đê thủy lợi dài 1km; làm cỏ, vệ sinh khuôn viên UBND xã; bón phân, làm cỏ 300 cây dầu hai bên tuyến đường giao thông trục chính trên địa bàn. Lữ đoàn 429, Bộ Tư lệnh Đặc công thì phối hợp cùng UBND xã Vĩnh Hòa tổ chức tuyên truyền nói chuyện về tình hình biển Đông; các vấn đề quốc tế quan tâm và ý nghĩa của các ngày chiến thắng của cách mạng. Đơn vị này còn phối hợp cùng với Ban Chỉ huy Quân sự xã Vĩnh Hòa, Tam Lập, Tân Hiệp, Phước Hòa sửa chữa, nâng cấp 7km đường giao thông nông thôn; tu sửa khuôn viên bồn hoa cây cảnh trường học, bệnh viện, bệnh xá, nghĩa trang liệt sĩ, khám bệnh cho 470 học sinh và 4.500 lượt người dân trên địa bàn; tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài các hoạt động thiết thực trên, các đơn vị quân đội còn thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, tạo ra hiệu quả nhiều mặt trong công tác dân vận trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Thắt chặt tình quân - dân

Hoạt động dân vận của các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện còn luôn có sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của người dân, không những đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội mà còn thắt chặt thêm tình quân - dân ngày càng khắng khít. Ông Huỳnh Hướng, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo cho biết, công tác phối hợp cùng các đơn vị quân đội trong công tác dân vận trong thời gian qua đã đạt được các kết quả thiết thực. Cấp ủy, chính quyền các xã cùng chỉ huy các đơn vị quân đội đã phối hợp chặt chẽ để tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác dân vận theo đúng chương trình, kế hoạch.

Với phương châm giúp dân và phải gần dân, đi dân nhớ, ở dân thương, xem dân như người thân ruột thịt, có mặt giúp đỡ khi dân cần, thông qua công tác dân vận, các đơn vị quân đội trên địa bàn huyện đã xây dựng được hình ảnh người lính thân thiết, gần gũi trong lòng nhân dân. Từ đó, tại mỗi địa phương, khi phát động các công việc cụ thể, các đoàn thể và nhân dân tại các xã đều vui vẻ, nhiệt tình tham gia. Tại một số nơi, nhân dân còn hỗ trợ bộ đội nước uống, thực phẩm và chủ động giao lưu…

Theo ông Hướng, trong thời gian tới, việc phối hợp làm công tác dân vận với các đơn quân đội tại địa phương sẽ được định hướng cụ thể hơn trong từng hoạt động, công việc để công tác này ngày càng đi vào chiều sâu. Ban Dân vận Huyện ủy Phú Giáo sẽ tiếp tục động viên các cơ quan, đoàn thể từ huyện đến xã tích cực phối hợp cùng các đơn vị quân đội; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”, “Dân vận chính quyền”, “Dân vận tốt”; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên