Phú Giáo: Kinh tế tiếp tục đạt kết quả tốt

Cập nhật: 08-06-2019 | 10:35:36

Trong những tháng đầu năm 2019, mặc dù tình hình thời tiết thất thường, xuất hiện bệnh dịch tả heo châu Phi tại một số hộ chăn nuôi trên địa bàn… nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sát sao, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, nền kinh tế huyện Phú Giáo vẫn đạt được kết quả tốt.

5 tháng đầu năm, kinh tế huyện Phú Giáo tiếp tục đạt kết quả tốt. Trong ảnh: Nông dân trong huyện chuẩn bị các bước xuống giống vụ hoa màu.  Ảnh: HẢI SÂM

Nỗ lực vượt khó

Trong 5 tháng đầu năm, toàn huyện Phú Giáo có 210 ha cây mì của người dân bị mắc bệnh khảm lá buộc phải tiêu hủy để không lây lan thành dịch bệnh. Trong khi đó, tính đến ngày 5-6, toàn huyện có 26 cơ sở chăn nuôi heo bị bệnh dịch tả heo châu Phi; tổng số heo đã tiêu hủy là 3.541 con heo trong tổng đàn chăn nuôi của 26 cơ sở là 5.796 con heo.

Bên cạnh đó, chỉ trong tháng 5 trên địa bàn huyện đã có 3 đợt mưa lớn kèm theo gió lốc gây thiệt hại tài sản của 83 hộ dân trên địa bàn các xã An Bình, An Linh, An Thái và Tân Hiệp; cụ thể là làm tốc mái 12 căn nhà cấp 4, hư hỏng 1 nhà xưởng và 1 trang trại vịt, làm gãy đổ gần 20.000 cây cao su các loại. Ước thiệt hại do mưa lớn gây ra trên địa bàn là hơn 5 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết đứng trước những khó khăn, thách thức do tác động khách quan, tập thể lãnh đạo UBND huyện đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, tìm những giải pháp phù hợp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2019. Cụ thể, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống bệnh dịch, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp.

Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ làm điểm tựa vững chắc, tạo động lực để ngành nông nghiệp huyện nhà tiếp tục vươn lên. Nhờ đó, trong 5 tháng đầu năm, nhiều chỉ tiêu kinh tế của huyện đạt kết quả khả quan.

Tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp

Nổi bật, giá trị sản xuất của ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của huyện trong 5 tháng đầu năm đạt hơn 1.305 tỷ đồng, bằng 39,24% kế hoạch năm; đã thành lập mới 34 doanh nghiệp với tổng số vốn hơn 106 tỷ 400 triệu đồng, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện đến nay lên 390 doanh nghiệp với tổng số vốn hơn 1.860 tỷ đồng.

Để hoàn thành nhiệm vụ theo tinh thần nghị quyết của Huyện ủy, HĐND giao, từ nay đến hết năm UBND huyện tiếp tục chỉ đạo hoàn thành tốt kế hoạch thực hiện Nghị quyết 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019. Cùng với đó, UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin thời tiết; xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng chống thiên tai và kịp thời hỗ trợ cho nhân dân trong trường hợp thời tiết diễn biến bất thường.

Đồng thời, UBND huyện chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn tích cực triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện, hạn chế thấp nhất thiệt hại do bệnh dịch gây ra. Huyện cũng nỗ lực thực hiện tốt công tác thu - chi ngân sách, công tác bồi thường giải tỏa và giải ngân nguồn vốn theo kế hoạch; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát chặt chẽ các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, khẩn trương nghiệm thu công trình để giải ngân vốn khi có khối lượng đủ điều kiện thanh toán.

Địa phương còn yêu cầu các công trình đã thi công hoàn thành khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ quyết toán để trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quyết toán hoàn thành đúng quy định…

 5 tháng đầu năm 2019, tổng thu mới ngân sách Nhà nước của huyện Phú Giáo đạt hơn 108 tỷ 680 triệu đồng, bằng 39% kế hoạch năm. Cùng với đó, khối lượng thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đạt hơn 102 tỷ đồng, bằng 44% kế hoạch năm; giá trị giải ngân đạt hơn 58 tỷ 870 triệu đồng, bằng 25% kế hoạch năm.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên