Phú Giáo: Ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh trên cây trồng

Cập nhật: 09-10-2014 | 09:35:55

Theo ngành nông nghiệp huyện Phú Giáo, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã có 15.523 ha cao su bị nhiễm các loại sâu bệnh; trong đó chủ yếu là bệnh phấn trắng, nấm hồng và bệnh vàng lá do nấm Corynespora gây ra. Ngoài ra, còn có gần 100 ha điều cũng bị nhiễm bệnh, chủ yếu là sâu đục thân; gần 30 ha cây tiêu bị bệnh vàng lá, bệnh chết nhanh và bệnh chết chậm; 25 ha cây ăn trái bị các bệnh thán thư, xì mủ thân, sâu đục thân...

Trước tình hình trên, Hội Nông dân và Trạm bảo vệ thực vật huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức kiểm tra, thường xuyên thông báo tình hình sâu bệnh kịp thời và hướng dẫn cho nông dân các biện pháp phòng trừ nhằm hạn chế sâu bệnh phát sinh lây lan diện rộng. Qua đó tình hình dịch hại trên cây trồng được khống chế và không để xảy ra các đợt bùng phát dịch lớn gây hoang mang cho người nông dân.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên