Phú Giáo: Ngọt ngào đêm thơ Nguyên tiêu năm 2014

Cập nhật: 15-02-2014 | 00:00:00

Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam năm 2014, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Giáo; Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo vừa tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu lần thứ 2 năm 2014.

Đêm thơ hội tụ những người yêu thích đọc thơ và sáng tác thơ đang sinh sống trên địa bàn huyện Phú Giáo, sinh hoạt tại các câu lạc bộ thơ ca các xã, thị trấn, huyện. Mặc dù đó là những người yêu thích đọc thơ hoặc sáng tác thơ không chuyên, nhưng những người yêu thơ, các tác giả đã đem đến cho đêm thơ một không khí thật ngọt ngào và ấm cúng, đầy xúc động với những bài thơ bất hủ đã đi vào lòng người của các nhà thơ lớn của đất nước, như: Núi Đôi của Vũ Cao; Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mặc Tử… cùng với đó là những vần thơ ngọt ngào làm đắm say người nghe của các tác giả không chuyên và người yêu thơ ở Phú Giáo.

Với chủ đề rộng lớn về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mùa xuân đất nước, niềm kính yêu, tự hào trước các anh hùng, liệt sĩ… người yêu thơ Phú Giáo như được thỏa sức phóng tác và trải lòng mình vào những vần thơ êm đềm, du dương đậm tình với non sông, đất nước, với Bác Hồ kính yêu như bài thơ Mừng Đảng 84 tuổi của tác giả Nghệ Bình; Xuân sang của Đức Thịnh; Võ Nguyên Giáp đi vào huyền thoại của Ngọc Tuất; Sông Bé quê tôi của Lê Thị Tuyên; Thành phố mới Bình Dương tươi đẹp của Thái Bá Thiệu; Đảng quang vinh của Vũ An; Tặng người chiến sĩ Trường Sa của Lê Quang Đạt; Việt Nam quê hương tôi của Thu Lan;… Đặc biệt tại đêm thơ năm nay, tác giả Vũ An mặc dù đã gần 80 tuổi nhưng vẫn hào hứng đọc những vần thơ đầy tâm huyết và giới thiệu tập thơ “Đời sống” do chính ông sáng tác tập hợp những bài thơ đúng như tên gọi thể hiện một niềm tin yêu của tác giả vào cuộc đời này khi có Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu dẫn lối, soi đường…

Ông Phan Hữu Trí, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo cho biết: “Đây là năm thứ 2 ngành văn hóa - thông tin huyện Phú Giáo tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu. Mục đích ban đầu của chúng tôi là nhằm khơi dậy tình yêu thơ của người dân Phú Giáo đối với những bài thơ, nhà thơ nổi tiếng của đất nước; tuy nhiên hiệu quả của nó đã vượt ra ngoài mong đợi. Mỗi năm tổ chức là chúng tôi lại được nghe những vần thơ đầy chất nghệ sĩ do người yêu thơ Phú Giáo sáng tác, họ là những người trẻ tuổi có, cao tuổi có và điều làm chúng tôi cảm thấy hài lòng nhất đó chính là niềm đam mê thơ ca của người dân Phú Giáo vẫn luôn dạt dào. Không những thế có người yêu thơ còn sáng tác và cho ra cả một tập thơ khá hay”.

Đánh giá cao công tác tổ chức, đặc biệt là tình yêu thơ của người dân Phú Giáo, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết đây là năm thứ 2 ông tham dự đêm thơ Nguyên tiêu do Phòng Văn hóa - Thông tin huyện tổ chức, ông nhận thấy tình yêu thơ của người dân Phú Giáo ngày càng được thắp sáng và đốt cháy hơn… Đêm thơ Nguyên tiêu Phú Giáo năm 2014 đã để lại những cảm xúc thật ngọt ngào khiến người nghe như chìm đắm vào trong không gian tĩnh lặng để được lắng hồn mình trong hơi thở của thơ ca.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên