Phú Giáo nhiều đổi thay

Cập nhật: 06-08-2020 | 08:58:48

Hơn 20 năm qua, kể từ khi tái lập huyện đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã luôn đoàn kết, đồng lòng, nắm bắt thời cơ, vượt qua thách thức, đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã thực hiện đồng bộ các chương trình hành động và các giải pháp, tạo sự đột phá, đạt được nhiều kết quả khá toàn diện.

Kinh tế tăng trưởng ổn định, phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tạo bước chuyển quan trọng, đời sống người dân được cải thiện rõ rệt. Huyện đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất nông nghiệp, gắn với việc xây dựng NTM bền vững. Chương trình xây dựng NTM được đẩy mạnh gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”. Nhiệm kỳ vừa qua, huyện tập trung ưu tiên và huy động các nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và thực hiện chương trình phát triển NTM. Đến cuối năm 2019, 10/10 xã của huyện đạt chuẩn NTM. Huyện đang triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng một số dự án và lập quy hoạch phát triển các cụm công nghiệp. Thương mại - dịch vụ phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, bảo đảm lưu thông hàng hóa, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân.

Thành tích của huyện Phú Giáo có được trước hết là nhờ sự kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự nỗ lực trong chỉ đạo điều hành của chính quyền các cấp cùng với sự đồng thuận quyết tâm của các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Phát huy những thành tựu đạt được, trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Giáo tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, mang tính đột phá. Trong đó, xác định lợi thế, tiềm năng của huyện để tập trung đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nông nghiệp công nghệ cao, nhằm tăng hiệu quả kinh tế và thu nhập cho nông dân; nhất là tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng nông nghiệp đồng bộ, hiện đại nhằm từng bước hình thành các vùng chuyên canh, vùng nông nghiệp công nghệ cao, vùng chăn nuôi tập trung để khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của huyện; không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng NTM, đồng thời mở rộng xây dựng mô hình NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực nông thôn.

Phát huy truyền thống của quê hương Phước Thành năm xưa và thành quả hôm nay, với sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu, chung sức đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, tin rằng trong nhiệm kỳ mới, Phú Giáo sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, xứng đáng với truyền thống, niềm tự hào, niềm tin và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân tr ong huyện.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên