PHÚ GIÁO: Quan tâm trang bị kỹ năng chống đuối nước cho học sinh

Cập nhật: 20-07-2019 | 10:31:33

Biết bơi là kỹ năng cần thiết học sinh (HS) cần được trang bị, vừa để rèn luyện sức khỏe và phòng, chống tai nạn đuối nước. Với huyện Phú Giáo, trong điều kiện khó khăn nhưng huyện nói chung, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nói riêng đã linh hoạt tổ chức dạy bơi cho HS với nhiều hình thức khác nhau.

 Chúng tôi ghé đến hồ bơi trong sân vận động của huyện Phú Giáo vào một buổi sáng mưa bay lất phất. Tiết trời hơi se lạnh vậy mà có hàng chục HS đủ lứa tuổi đang học bơi. Anh Đỗ Viết Khánh, phụ trách hồ bơi cho biết, từ khi nghỉ hè đến nay hồ bơi đông vui hơn, số HS đến bơi nhiều hơn. Mỗi ngày, hồ bơi tổ chức 6 ca cho HS và cả người lớp đến bơi hoặc học bơi, mỗi ca có từ 20 - 30 người, buổi sáng sớm thì số lượng đông hơn. Ngoài ra, để tất cả HS đều có cơ hội biết bơi, kể cả HS nghèo, trong năm qua Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã chọn và cấp kinh phí cho 100 HS của trường Tiểu học - THCS Tam Lập được học bơi miễn phí.

Trước đây, huyện Phú Giáo chỉ có hồ bơi trong Công ty Cao su Phước Hòa. Trong điều kiện nhà trường chưa xây dựng hồ bơi, để thực hiện phổ cập bơi cho trẻ em, ngành GD-ĐT đã phối hợp với công ty đưa HS vào đây học bơi. Đến năm 2015 hồ bơi trong sân vận động của huyện được xây dựng, từ đó các trường học lân cận của các xã: An Bình, Vĩnh Hòa... vận động phụ huynh đưa con em vào học bơi.

Kinh phí để xây dựng hồ bơi là không nhỏ, do đó ngoài hồ bơi của Công ty Cao su Phước Hòa, hiện nay trên địa bàn huyện Phú Giáo chỉ có duy nhất hồ bơi của sân vận động. Để HS ở các xã xa trung tâm được tiếp cận với môn bơi lội, một số trường đã thuê hồ bơi di động của tư nhân để tổ chức dạy bơi cho HS. Theo Ban Giám hiệu các trường: Tiểu học Tân Hiệp, THCS Trần Quang Diệu, nhờ sự linh động của tư nhân mà nhiều HS của trường được học bơi. Con số HS biết bơi cứ tăng theo hàng năm. “Trước những thành công của việc tổ chức dạy bơi bằng hồ bơi di động, năm học tới trường học các cụm xã: An Linh, An Thái cũng có kế hoạch thuê hồ bơi di động tổ chức dạy bơi cho HS các cấp học”, bà Võ Thị Thu Thảo, Phó phòng GD-ĐT huyện Phú Giáo cho biết.

Địa bàn huyện Phú Giáo có sông và hồ Phước Hòa, vào mùa mưa rất dễ xảy ra tình trạng trẻ em bị đuối nước, nếu các em không biết bơi. Không để xảy ra tình trạng trẻ bị đuối nước, Phòng GD-ĐT đã hướng dẫn, khuyến khích các trường tổ chức dạy bơi cho HS. Khắc phục những khó khăn của huyện vùng nông thôn, ngành GD-ĐT đã phối hợp tổ chức dạy bơi cho HS bằng các hình thức phù hợp và hiệu quả.

HỒNG THÁI

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X