Phú Giáo: Sẵn sàng các bước chuẩn bị cho bầu cử

Cập nhật: 17-05-2016 | 07:10:42

Tính đến nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Phú Giáo chuẩn bị chu đáo. Với những bước chuẩn bị theo đúng quy trình, kế hoạch, huyện Phú Giáo đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử.

 Chuẩn bị chu đáo

Bà Lê Ngọc Hiền, Trưởng phòng Nội vụ, Ủy viên Thường trực UBBC huyện Phú Giáo cho biết, thực hiện theo kế hoạch của UBBC tỉnh cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, đến nay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của huyện Phú Giáo đã bảo đảm theo đúng tiến độ và quy trình. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ công chức và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về cuộc bầu cử được nâng lên rõ rệt, góp phần bảo đảm cho cuộc bầu cử trong thời gian tới được diễn ra thành công tốt đẹp. Song song đó, UBBC các xã, thị trấn cũng đã bảo đảm tổ chức thực hiện các bước công việc bầu cử theo đúng kế hoạch, lịch bầu cử; thực hiện cập nhật danh sách cử tri; lập, công bố và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, kèm theo tiểu sử tóm tắt tại các khu vực bỏ phiếu; tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử thực hiện việc vận động bầu cử bảo đảm tính dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

UBBC huyện Phú Giáo đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: C.SƠN

Đến thời điểm hiện nay, các ứng cử viên HĐND các cấp huyện, xã, thị trấn huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2016-2021 đã tiến hành xong hoạt động tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử. Bà Lê Ngọc Hiền cho biết thêm, các hội nghị tiếp xúc cử tri trên địa bàn huyện đã được tổ chức chu đáo, trang trọng, dân chủ. Hầu hết các cử tri đều đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của UBBC huyện cũng như cơ cấu, tỷ lệ, chất lượng các ứng cử viên; nhất trí và đánh giá cao các chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần thực hiện đúng theo những chương trình hành động đã đọc trước cử tri; phải thực sự phát huy tinh thần trách nhiệm, thực sự là cầu nối để nói lên tiếng nói của cử tri trước những vấn đề bức thiết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong tuần này, theo kế hoạch, các ứng cử viên ĐBQH và ĐB HĐND tỉnh sẽ lần lượt có các buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Phú Giáo.

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền

Một trong những nội dung công việc được UBBC huyện Phú Giáo tiếp tục tập trung thực hiện là công tác tuyên truyền về bầu cử. Đến với Phú Giáo hiện nay có thể dễ dàng nhận ra không khí sôi nổi của cuộc bầu cử xuất hiện trên các tuyến đường với những băng rôn, áp phích, biểu ngữ với nội dung tuyên truyền về bầu cử. Các địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục tổ chức tuyên truyền về bầu cử bảo đảm theo kế hoạch đề ra, trong đó có việc tăng thời lượng phát sóng trên hệ thống phát thanh; tổ chức xe tuyên truyền lưu động; qua băng rôn, pa-nô; qua hội họp, tiếp xúc cử tri; niêm yết và trang thông tin điện tử của huyện.

Tại thị trấn Phước Vĩnh, địa phương có số cử tri đông nhất của huyện Phú Giáo, công tác tuyên truyền về bầu cử đang được địa phương tập trung thực hiện. Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC thị trấn Phước Vĩnh cho biết, UBBC thị trấn đã xác định được công tác tuyên truyền là một trong những công tác quan trọng góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Chính vì thế, công tác tuyên truyền đã được UBBC thị trấn tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức như thông qua loa truyền thanh, tuyên truyền bằng xe lưu động, thông qua các đoàn viên, hội viên của các tổ chức đoàn thể. Trong đó, thị trấn đã chú ý đến việc tăng cường tuyên truyền ở những khu vực xa thị trấn, ở một số khu phố cũng đã được tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vào ban đêm để tạo điều kiện thuận lợi cho các cử tri.

Nói về công tác tuyên truyền bầu cử của huyện Phú Giaó, bà Lê Ngọc Hiền cho biết thêm, hiện nay UBBC huyện đang tiếp tục tập trung vào công tác tuyên truyền như trang bị thêm các pa-nô, áp phích, tăng thời lượng phát sóng của các đài truyền thanh. Trong đó, nội dung tuyên truyền hiện nay chú trọng về thời gian, địa điểm bỏ phiếu. Từ đây đến ngày bầu cử, thời lượng, tần suất tuyên truyền sẽ được UBBC huyện tăng cường thực hiện nhằm giúp cử tri nắm rõ các nội dung cuộc bầu cử, bảo đảm cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Bà Lê Ngọc Hiền cũng cho rằng, từ nay đến ngày bầu cử, UBBC huyện cũng đang tích cực chuẩn bị các bước còn lại theo kế hoạch như tiếp tục cập nhật, chốt danh sách cử tri, phát thẻ cử tri; tập trung trang trí phòng bỏ phiếu trang nghiêm, gọn gàng, tiết kiệm, bảo đảm thống nhất; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…

Với những bước chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hiện nay huyện Phú Giáo đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc bầu cử. Cử tri trên địa bàn huyện cũng đang háo hức mong chờ đến ngày bầu cử để trực tiếp cầm lá phiếu bầu chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình tại các cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên