Phú Giáo sau 2 năm thực hiện công tác dân vận khéo: Nhận thức và hành động của người dân chuyển biến tích cực

Cập nhật: 12-10-2010 | 00:00:00

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Dân vận (BDV) Trung ương và Kế hoạch thực hiện công tác Dân vận khéo (DVK) của BDV Tỉnh ủy, từ tiền đề này, BDV Huyện ủy Phú Giáo coi đây là định hướng, là cơ sở để phát động cả hệ thống chính trị đẩy mạnh hơn nữa việc làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, coi đây là động lực thúc đẩy các phong trào thi đua của các ngành, đoàn thể và nhân dân.

Sau 2 năm triển khai thực hiện công tác DVK (2009-2010), trên mỗi lĩnh vực thực hiện đều có những chuyển biến rõ nét và đạt những kết quả tích cực. Trên lĩnh vực kinh tế, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, sự đồng thuận của nhân dân, kinh tế của huyện đã vượt qua những khó khăn thách thức tiếp tục phát triển mạnh đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 11,5%. Các ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị tích cực đẩy mạnh thực hiện xây dựng các mô hình hoạt động như câu lạc bộ (CLB), đội hoạt động xã hội tình nguyện, CLB xe cứu thương để hỗ trợ các đối tượng khó khăn; vận động xây dựng và trao tặng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương, tình nghĩa, mái ấm tình thương tặng cho người nghèo; vận động hội viên và nhân dân treo ảnh Bác nơi trang trọng trong gia đình, xây dựng cột cờ đúng quy định và treo cờ nhân các ngày lễ của đất nước; vận động nhân dân khi gia đình có người thân qua đời không tổ chức rải vàng mã ra đường khi đưa tang; vận động giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập; vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông; tham gia giúp đỡ nhân dân...

 

Nhờ làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân mà bộ mặt thị trấn Phước Vĩnh ngày càng khang trang, sạch đẹp. (Ảnh: Q.Chiến)

Nói về việc triển khai thực hiện công tác “Dân vận khéo”, ông Lương Văn Lặt, Phó Trưởng BDV Huyện ủy Phú Giáo cho biết: Không chỉ đến khi BDV Trung ương triển khai thực hiện công tác “Dân vận khéo”, BDV huyện mới quan tâm đẩy mạnh thực hiện công tác vận động quần chúng nhân dân, mà chúng tôi luôn xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên và có tính quyết định đến việc thực hiện thắng lợi mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác “Dân vận khéo” do BDV Trung ương phát động là tiền đề để chúng tôi phát động sâu rộng công tác vận động quần chúng nhân dân; đây đồng thời cũng là dịp để các ngành, đoàn thể, các cấp Đảng, chính quyền xác định công tác dân vận là của cả hệ thống chính trị, không chỉ riêng một ngành nào. Để thực hiện tốt công tác DVK, ngay từ đầu BDV Huyện ủy đã triển khai xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Huyện ủy; trên cơ sở đó các xã, thị trấn đã tham mưu với cấp ủy Đảng ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch thực hiện. Đồng thời phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang tổ chức triển khai sâu rộng đến tất cả cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên, từng khu, ấp thực hiện công tác DVK theo phương châm “Gần dân, hiểu dân, nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”. Nội dung “Dân vận khéo” phải thực hiện gắn các phong trào hành động cách mạng của địa phương với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phù hợp với tình hình địa phương”.

Với cách làm phù hợp và sự quyết tâm, sau 2 năm triển khai thực hiện công tác “Dân vận khéo” đã làm cho nhận thức tư tưởng của cán bộ và nhân dân trong huyện có những chuyển biến mạnh mẽ; từ cuộc vận động này đã làm cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống chính trị các cấp nhận thức sâu sắc hơn về công tác dân vận của Đảng; làm cho nhân dân hiểu thêm về chủ trương, đường lối của Đảng; qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng với chính quyền thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng; phát huy dân chủ trong nhân dân để nhân dân thực hiện tốt vai trò làm chủ của mình cùng chính quyền xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Ngoài các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền, các đơn vị lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình; từ việc thực hiện tốt công tác “Dân vận khéo”, các tầng lớp nhân dân đã nhiệt tình ủng hộ những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong nhiều lĩnh vực; đó là việc hiến 1,5 ha đất trồng cao su 3 năm tuổi để làm đường giao thông nông thôn của ông Nguyễn Thanh Hùng ở Phước Sang, hay việc anh Trần Văn Thạch ở Phước Vĩnh bỏ tiền đầu tư nâng cấp gần 1km đường giao thông tạo thuận lợi trong đi lại của người dân... những đóng góp đó của người dân đã góp phần làm cho bộ mặt huyện Phú Giáo ngày càng phát triển.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên