Phú Giáo: Sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019

Cập nhật: 16-09-2019 | 08:27:43

UBND huyện Phú Giáo vừa tổ chức hội nghị sơ kết xây dựng nền quốc phòng toàn dân (QPTD) giai đoạn 2009-2019.

 

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo (giữa) trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm xây dựng nền QPTD

10 năm qua huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền QPTD, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận chiến tranh nhân dân ngày càng vững chắc; tích cực huy động mọi nguồn lực, phát huy tốt sức mạnh tổng hợp, vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong xây dựng nền QPTD, thế trận QPTD, thế trận an ninh nhân dân. Công tác quản lý, giáo dục, huấn luyện hàng năm được đổi mới về nội dung, phương pháp, sát nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Lực lượng dự bị động viên được xây dựng theo hướng vững mạnh, bảo đảm chất lượng chính trị và độ tin cậy cao. Khả năng huy động và tiếp nhận lực lượng dự bị động viên trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao; trong đó khả năng động viên sẵn sàng chiến đấu trong thời bình đạt trên 99,5% và trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu đạt trên 99%. Bình quân chỉ tiêu dân quân tự vệ đạt 2,32% so với dân số; tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt gần 34,2%, riêng trong dân quân đạt 24,8%. Hàng năm, huyện làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Trong 10 năm qua, huyện có 1.730 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu được giao, trong đó tỷ lệ đảng viên đạt từ 2,94 đến 5,52%.

Dịp này, UBND huyện Phú Giáo đã khen thưởng cho 17 tập thể và 27 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong xây dựng nền QPTD vững mạnh giai đoạn 2009-2019.

TRƯƠNG THỊ THÊM

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên