Phú Giáo, Tân Uyên: Triển khai chiến dịch truyền thông dân số năm 2010

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Phú Giáo vừa tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông dân số đợt I-2010. Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ được triển khai tại 6 đơn vị là thị trấn Phước Vĩnh, An Bình, An Thái, Phước Sang, Vĩnh Hòa và Tân Long. Thời gian diễn ra chiến dịch bắt đầu từ 8-3 đến 8-4. Mục tiêu của chiến dịch nhằm bảo đảm thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đã được đề ra trong năm về KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại các xã nói trên.

Trước đó, huyện Tân Uyên tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện chương trình này đến tất cả các xã, thị trấn trong huyện. Theo chỉ tiêu kế hoạch, năm 2010 huyện Tân Uyên phấn đấu giảm tỷ lệ sinh ở mức 0,650/00 , giảm 0,5% tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên so năm 2009; vận động khoảng 10 ngàn người mới sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại. Để đạt được hiệu quả trong công tác dân số, huyện Tân Uyên sẽ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, cung cấp dịch vụ KHHGĐ và chăm sóc sức khỏe sinh sản đến vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn. Ngoài ra, huyện sẽ thực hiện việc đưa chính sách DS-KHHGĐ vào hương ước, quy ước của khu ấp.

H.PHƯƠNG - ĐỨC HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên