Phú Giáo: Thành lập các chốt chặn bệnh dịch tả heo châu Phi lây lan

Cập nhật: 23-05-2019 | 08:35:04

Sáng 22-5, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã tổ chức họp triển khai phương án ứng phó với bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Trần Minh Đức, Trưởng Trạm Thú y và Chăn nuôi huyện đã báo cáo tình hình bệnh dịch tả heo châu Phi trên địa bàn huyện. Ông Phạm Văn Chánh, Bí thư Huyện ủy Phú Giáo yêu cầu các cấp ngành, địa phương cần phải quyết tâm, quyết liệt dập dịch; khi phát hiện ổ dịch mới kịp thời báo cáo huyện để xử lý; thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch phòng chống dịch mà UBND huyện đã ban hành. Trước hết là thành lập các chốt chặn tại địa phương có dịch và vùng giáp ranh, không để bệnh dịch lây lan sang khu vực lân cận; với quyết tâm giữ xã Tam Lập - xã có số lượng heo nhiều nhất trong huyện không bị bệnh dịch, nhằm giảm thiệt hại về kinh tế cho người chăn nuôi nói riêng và nền kinh tế huyện Phú Giáo nói chung.

Trước đó, trên địa bàn huyện Phú Giáo đã xuất hiện 2 ổ bệnh dịch tả heo châu Phi tại ấp Bưng Riềng và ấp Kỉnh Nhượng, xã Vĩnh Hòa với tổng số 1.004 con. Ngành chức năng bắt đầu tiêu hủy số heo này từ chiều ngày 21-5 và hoàn thành trong ngày 22-5.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên