Phú Giáo, Thủ Dầu Một: Thăm và tặng quà chức sắc Phật giáo nhân lễ Vu lan

Cập nhật: 24-08-2010 | 00:00:00

 - Chùa Hội Khánh tặng 100 phần quà cho người nghèo

Nhân dịp lễ Vu lan - báo hiếu năm 2010, ngày 23-8, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Phú Giáo đã đi thăm và tặng quà chức sắc Phật giáo trên địa bàn huyện. Đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng các chức sắc 10 chùa trên địa bàn và Ban đại diện Hội Phật giáo huyện. Thay mặt các tăng ni, phật tử, các vị chức sắc các chùa bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các chùa hoạt động; đồng thời các chức sắc cũng hứa với lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp sẽ cùng với tăng ni, phật tử địa phương thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp công sức cùng với nhân dân trong huyện tích cực xây dựng địa phương ngày càng phát triển theo phương châm “Đạo pháp dân tộc, sống tốt đời, đẹp đạo”.

lCùng ngày, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND và  UBMTTQVN TX.TDM đã  đến thăm và chúc mừng các tịnh xá, chùa, thánh  thất trên địa bàn. Tại các nơi đến thăm, đoàn cũng đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe các vị chức sắc,  bà con tăng ni phật tử luôn sống tốt đời - đẹp đạo, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc trong mùa lễ Vu lan báo hiếu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước  ở địa phương nhằm góp phần xây dựng đô thị Thủ Dầu Một ngày càng văn minh - hiện đại.lNhân dịp này, chùa Hội Khánh đã vận động để tặng 100 phần quà cho người nghèo của phường Phú Cường, TX.TDM (ảnh). Quà gồm mì gói, gạo... trị giá 150.000 đồng/ phần. Ngoài ra, chùa còn tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, khó khăn. Nhiều hộ khó khăn trong địa bàn phường cũng được hỗ trợ gạo hàng tháng thông qua sự giúp đỡ từ phật tử của chùa.

H. PHƯƠNG - K. CHI - Q.NHƯ- T. HƯNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên