Phú Giáo, Thuận An, thị xã Thủ Dầu Một: Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cập nhật: 03-02-2010 | 00:00:00

- Huyện Phú Giáo đón nhận Huân chương Lao động hạng III

Sáng qua (2-2), hơn 150 đại biểu là lãnh đạo huyện Phú Giáo qua các thời kỳ, các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ và nhân dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng III. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Đảng qua các thời kỳ; những thành quả đạt được từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong các thời kỳ bảo vệ Tổ quốc và xây dựng, phát triển đất nước nói chung, quê hương Phú Giáo nói riêng. Dịp này, huyện Phú Giáo cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước trao tặng do đã có những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Phú Giáo thời gian qua.

Cùng ngày, Huyện ủy Thuận An cũng đã tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tổng kết năm 2009 và mừng Xuân Canh Dần 2010. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Thuận An Trần Thanh Liêm, cho rằng thực tiễn 80 năm qua đã khẳng định Đảng ta thật sự vĩ đại, sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân huyện Lái Thiêu (nay là Thuận An) đã cùng với nhân dân cả nước lập nên nhiều chiến công vang dội. Qua đấu tranh đã xuất hiện nhiều quần chúng ưu tú, trở thành đối tượng Đảng. Đó là các nhân tố để đến tháng 8-1930, Chi bộ Bình Nhâm ra đời với những đảng viên đầu tiên trong huyện Lái Thiêu, cũng là chi bộ đầu tiên của tỉnh Thủ Dầu Một lúc bấy giờ. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện Thuận An đã đoàn kết, nỗ lực xây dựng huyện Thuận An ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Huyện ủy Thuận An đã trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí cách mạng lão thành và trao huy hiệu 50, 40, 30 năm tuổi Đảng cho 28 đồng chí cách mạng lão thành khác. Trước đó, đoàn cán bộ lãnh đạo huyện Thuận An cũng đã đến viếng Đền Chiến khu Thuận An Hòa và Đền cách mạng Bình Nhâm.

Cùng ngày, Thị ủy Thủ Dầu Một cũng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Bí thư Thị ủy Thủ Dầu Một Trần Văn Lợi đọc diễn văn của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng và Đảng bộ Thủ Dầu Một trong những năm tháng đấu tranh giành chính quyền về tay nhân dân và điểm lại những nét chính trong thời kỳ mới xây dựng Thủ Dầu Một theo hướng văn minh, hiện đại. Dịp này Thị ủy Thủ Dầu Một cũng tổ chức trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho 11 đảng viên và 50 năm tuổi Đảng cho 16 đảng viên.

C.SƠN - H.VĂN - Đ.TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên