Phú Giáo: Tổ chức 187 cuộc tuyên truyền pháp luật trong nhân dân

Cập nhật: 24-06-2015 | 08:36:13

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, trong 6 tháng đầu năm, Hội đồng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật huyện Phú Giáo đã tổ chức được 187 cuộc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân với 9.916 lượt người dự. Nội dung tuyên truyền về các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước như: Luật Bảo vệ môi trường; Luật Khiếu nại, tố cáo; Luật Hôn nhân - Gia đình; Luật Đất đai; Luật Cư trú; Luật Giao thông đường bộ; Luật Nghĩa vụ quân sự; Luật Phòng chống tham nhũng, lãng phí; Luật Bảo vệ chăm sóc trẻ em… Ngoài ra, hội đồng còn tổ chức tuyên truyền pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng được hơn 950 giờ…

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2015, các tổ hòa giải và Hội đồng hòa giải cơ sở trong huyện đã tiếp nhận 31 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, trong đó nhận mới 30 đơn. Qua đó, đã đưa ra hòa giải 28 đơn, đạt 94% và tổ chức hòa giải thành 18 đơn, đạt tỷ lệ 64%; hòa giải không thành 10 đơn; còn lại 3 đơn đang xác minh để đưa ra hòa giải. Ngoài ra, tổ trợ giúp pháp lý cũng đã tổ chức trợ giúp pháp lý cho 481 trường hợp.

H.PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên