Phú Giáo: Tôn vinh 48 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

* Dầu Tiếng: 228 người tham gia hiến máu tình nguyện

Hưởng ứng Ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện (HMTN) (14-6), sáng 13-6, Ban chỉ đạo HMTN huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tôn vinh những người HMTN tiêu biểu năm 2012.

Thực hiện cuộc vận động “Hiến máu tình nguyện” do Ban chỉ đạo HMTN Trung ương phát động, hàng năm Ban chỉ đạo huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tích cực tham gia HMTN. Hàng năm có hàng ngàn lượt người tham gia HMTN. Huyện Phú Giáo đã xây dựng được phong trào HMTN trong mọi tầng lớp nhân dân; đến nay có rất nhiều người tham gia hiến máu hàng chục lần, có những cá nhân hiến hơn 30 lần; có những gia đình cả gia đình cùng HMTN. Hàng năm huyện Phú Giáo đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu được giao và là lá cờ đầu trong phong trào HMTN của tỉnh Bình Dương. Riêng trong năm 2011, huyện Phú Giáo đã vận động được 1.064 đơn vị máu, đạt 152% so với chỉ tiêu được giao, trong đó có 2 gia đình tham gia hiến máu 10 lần, 1 gia đình tham gia hiến máu 15 lần và 1 gia đình tham gia hiến máu 50 lần. Trong 6 tháng đầu năm 2012, Ban chỉ đạo HMTN huyện đã vận động hiến được 215 đơn vị máu, đạt 30,7% kế hoạch năm 2012.

Dịp này, Ban chỉ đạo HMTN huyện Phú Giáo đã tổ chức tôn vinh và trao giấy khen của UBND huyện tặng cho 48 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện HMTN.

l Sáng 12-6, Hội Chữ thập đỏ huyện Dầu Tiếng phối hợp với Trung tâm Truyền máu - Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức HMTN đợt 3, hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2012. Tham gia đợt hiến máu có 228 người là cán bộ công chức, hội viên chữ thập đỏ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện, thu được gần 80.000ml máu

H.PHƯƠNG - H.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên