Phú Giáo: Tổng kết công tác điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cập nhật: 17-09-2019 | 08:20:34

Công tác tổng điều tra dân số và nhà ở thời điểm 0 giờngày 1-4-2019 trên địa bàn huyện Phú Giáo được chuẩn bị từ năm 2018. Để cuộc tổng điều tra đạt kết quả cao, Ban Chỉđạo tổng điều tra dân số vànhàở huyện đã tập trung tuyên truyền vềmục đích, ý nghĩa cuộc điều tra thông qua các hình thức như: Treo băng rôn, panô, áp phích, bảng điện tử, xe cổ động, tuyên truyền trên loa đài. Ban Chỉđạo huyện tổ chức tập huấn vềcông tác quản lý, lập bảng kê vànghiệp vụ điều tra cho Ban Chỉ đạo cấp xã, giám sát viên cấp huyện, tổ trưởng vàđiều tra viên. Trên cơ sở đó, các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai vẽ sơ đồ nền theo địa bàn điều tra màhuyện phân chia; đồng thời lập bảng kê hộ, bảng kê nhân khẩu đặc thù tại mỗi địa bàn điều tra được phân công. Đến sáng ngày 1-4, Ban Chỉ đạo huyện đã tổ chức lễ ra quân tổng điều tra tại UBND thị trấn Phước Vĩnh, các xã còn lại cũng đồng loạt ra quân thu thập thông tin hộ từ ngày 1-4 và hoàn thành ngày 20-4. Qua điều tra tính đến 0 giờngày 1-4-2019, toàn huyện có 89.741 nhân khẩu, trong đó nam 45.913 người, nữ 43.828 người. Nhìn chung, chất lượng điều tra đạt yêu cầu vàđúng phương án điều tra của Ban Chỉ đạo Trung ương và kế hoạch, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo tỉnh, thông tin thu thập được bảo đảm chính xác.

Dịp này, Cục Thống kê tỉnh khen thưởng cho 2 tập thể và 12 cá nhân; UBND huyện Phú Giáo khen thưởng cho 7 tập thể và 20 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên