Phú Giáo trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản

Cập nhật: 24-06-2010 | 00:00:00

Là một trong những huyện vùng xa của tỉnh, những năm gần đây, Phú Giáo luôn được ưu tiên đầu tư phát triển về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thông và lĩnh vực giáo dục. Điều này không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Bình Dương mà còn tạo cơ hội cho Phú Giáo thêm kỳ vọng “cất cánh” để phát triển.

Tập trung phát triển giáo dục

Từ ngày tái lập đến nay, có lẽ sự vượt bật nhất mà ai cũng cảm nhận được sự nghiệp giáo dục ở Phú Giáo, các điều kiện cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại, đáp ứng tốt các yêu cầu sự nghiệp “trồng người”. Chỉ tính từ năm 2005 đến nay, Phú Giáo đã đầu tư xây mới nhiều phòng học cấp IV và lầu hóa một số trường như: THPT Nguyễn Huệ, THPT Tây Sơn, THPT Phước Vĩnh, trường TH Phước Hòa A, THCS An Linh, THCS Phước Hòa và Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp... Hệ thống trường lớp được đầu tư xây mới, một số trường đã đạt chuẩn nhờ đó mà số lượng giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp hàng năm đều tăng. Có thể khẳng định rằng, hệ thống giáo dục của Phú Giáo đến nay tương đối hoàn chỉnh với đầy đủ các cấp học từ mầm non đến THPT, trung học chuyên nghiệp. Mạng lưới trường lớp phát triển đến 100% các xã, thôn, ấp. Cơ sở vật chất trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và kiên cố hóa. Với sự cố gắng trong sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh những giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học, cộng với sự đầu tư đúng hướng, có trọng điểm, sự nghiệp “trồng người” của huyện Phú Giáo đã gặt hái được những “quả ngọt”, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện đã đề ra.

 

Động thổ xây cầu Tam Lập

Bước đột phá hạ tầng giao thông

Cùng với sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục, trong những năm qua nhờ xác định đúng hướng trong phát triển kinh tế - xã hội, Phú Giáo đã có bước đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại và giao thương trong vùng. Đánh dấu sự phát triển, trong 5 năm qua Phú Giáo tập trung đẩy mạnh việc xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân trong chương trình xây dựng nông thôn mới theo hướng CNH - HĐH nông nghiệp, nông thôn với nhiều công trình đã hoàn thành và một số công trình khác đang được thi công. Trong những năm qua, Nhà nước đã đầu tư cho Phú Giáo hơn 500 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, nhiều công trình giao thông trọng điểm như đường ngã ba Kỉnh Nhượng vào Tân Hiệp, đường đôi vào trung tâm hành chính huyện, hệ thống giao thông thoát nước nội ô thị trấn Phước Vĩnh, đường Bố Mua đi rạch Bé, đường Vĩnh Hòa đi cầu Lễ Trang, đường ĐH516 và nhánh rẽ An Long đi qua cầu Dây Văng, đường Tân Long đi quốc lộ 13, đường Tân Hiệp đi An Linh... đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, rút ngắn thời gian và đoạn đường lưu thông, vận chuyển hàng hóa cho người dân trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, trên địa bàn Phú Giáo có nhiều công trình do các đơn vị kinh tế đầu tư thi công như: Công trình nâng cấp theo hình thức BOT tuyến ĐT741 nối liền Bình Dương - Phú Giáo với một số tỉnh miền Đông và Tây nguyên. Những công trình này tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại và sẽ mở ra nhiều triển vọng cho Phú Giáo giao thương với các tỉnh để phát triển kinh tế. Một số công trình khác đã và đang thi công như đường An Bình đi An Linh có chiều dài hơn 10km, đường An Bình đi Mã Đà, đường Suối Khiết, đường ĐT750 đi Bầu Cỏ, cầu Tam Lập...

VĂN SƠN

Bí thư Huyện ủy Phú Giáo Trần Bình Sơn: Trong những năm qua, nhiều công trình trường học, giao thông trọng điểm ở Phú Giáo đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Chỉ điểm qua những kết quả cơ bản đạt được trong năm 2009, có thể nhận thấy khâu đột phá trong việc đầu tư xây mới trường lớp phục vụ tốt cho sự nghiệp giáo dục; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, giữ vững giao thông thông suốt trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường liên xã quan trọng; giúp cho công tác xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông có thêm nhiều khởi sắc, tạo đà cho phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong thời kỳ mới. Những kết quả về đầu tư xây dựng cơ bản mà Phú Giáo đã đạt được góp phần đáng kể vào thành quả chung của tỉnh, tạo tiền đề quan trọng để Phú Giáo bước vào thực hiện nhiệm vụ của những năm tiếp theo.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên