Phú Giáo: Tuyên dương, khen thưởng 41 nông dân điển hình tiên tiến

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Hội Nông dân huyện Phú Giáo vừa tổ chức Hội nghị biểu dương nông dân điển hình tiên tiến lần II, giai đoạn 2005-2010. Theo đó, có 41 nông dân được UBND huyện Phú Giáo công nhận đạt danh hiệu “Nông dân điển hình, tiên tiến sản xuất, kinh doanh giỏi” giai đoạn 2005-2010.

Thực hiện phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; trong 5 năm qua, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện đã triển khai sâu rộng phong trào này đến tất cả hội viên nông dân trong toàn huyện. Kết quả sau 5 năm triển khai thực hiện phong trào đã có 33.501 lượt hộ đăng ký. Chất lượng và hiệu quả của phong trào ngày càng được nâng cao, nhiều hộ có quy mô sản xuất lớn, có vốn kinh doanh hàng tỷ đồng; thu nhập hàng trăm triệu đồng năm; tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động. Cũng trong 5 năm qua, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã phối hợp tổ chức được 1.419 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân hơn 82 tỷ đồng vốn hỗ trợ nông dân sản xuất. Từ đó đã có nhiều hộ nông dân vươn lên làm giàu chính đáng. Qua bình xét hàng năm, có 23.013 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; đạt tỷ lệ 68,7%.

HOÀI PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên