Phú Giáo xanh màu trù phú

Cập nhật: 19-08-2019 | 20:14:07

Hai mươi năm, chặng đường vừa đủ để Phú Giáo vươn mình, phủ lên quê hương của chiến thắng Phước Thành anh dũng năm nào một màu xanh trù phú. Phú Giáo hôm nay là mảnh đất của trang trại, của nông nghiệp công nghệ cao, của những cung đường nối những bờ vui với cuộc sống người dân no ấm, đủ đầy.

 Chiến tranh, mất mát, hy sinh, người Phú Giáo đã một thời chung lưng đấu cật với Bình Dương, với cả nước. Mảnh đất ấy cũng đã đi hết chặng đường khó khăn cùng Sông Bé sau ngày đất nước hòa bình. Để rồi suốt chặng đường 20 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, người dân Phú Giáo đồng lòng, chung sức, khai phá tiềm năng để xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Bình Dương bứt phá đi lên thì Phú Giáo cũng song hành phát triển. Tập trung cho thế mạnh tiềm năng, 20 năm qua nền nông nghiệp Phú Giáo tiếp tục đóng vai trò chủ đạo của nền kinh tế huyện nhà với giá trị ngày càng gia tăng. Nếu năm đầu tiên Phú Giáo tái lập, giá trị sản xuất nông nghiệp chỉ hơn 160 tỷ đồng thì kết thúc năm 2018, con số đó đã đạt gần 4.000 tỷ đồng. 20 năm, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 25 lần, một sự tăng trưởng ấn tượng, giàu ý nghĩa với một huyện thuần nông còn nhiều khó khăn trên đường phát triển.

Điểm son cho nông nghiệp Phú Giáo chính là đã và đang vươn tới nền nông nghiệp công nghệ cao, kinh tế trang trại tập trung, quy mô. Sản xuất nhỏ lẻ giá trị thấp đang dần thu hẹp lại. Người nông dân Phú Giáo hôm nay đã mạnh dạn từ bỏ lối sản xuất nông nghiệp truyền thống, họ đã quen dần với cơ giới hóa, công nghệ hiện đại, với liên kết, chuỗi giá trị để đáp ứng thị trường ngày càng rộng mở. 103/195 trang trại sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao hiện diện trên địa bàn Phú Giáo chính là minh chứng thuyết phục cho hướng đi tất yếu mà nông dân Phú Giáo đang lựa chọn để mang lại giá trị ngày càng cao cho nền nông nghiệp.

Phú Giáo đang xanh màu trù phú. Thành quả đó xứng đáng với chặng đường phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà. Nông nghiệp phát triển, nông thôn đổi thay, 10/10 xã của huyện Phú Giáo đã đạt chuẩn nông thôn mới. Tất cả đã mang lại cho người dân Phú Giáo một cuộc sống khá đủ đầy, thuận lợi trên nhiều mặt. Màu xanh trù phú của nông nghiệp Phú Giáo rồi đây sẽ còn gặt hái thêm nhiều thành quả mới. Cộng lực cùng nông nghiệp còn có sự gia tăng của công nghiệp, thương mại, dịch vụ với tỷ lệ ngày càng cao trong cơ cấu kinh tế Phú Giáo. Thành quả sau 20 năm xây dựng đã qua là cơ sở, là nền móng vững bền để Phú Giáo tiếp tục đi lên cùng Bình Dương phát triển.

TRIỆU PHONG

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên