Phụ nữ Bắc Tân Uyên: Lan tỏa phong trào chống rác thải nhựa

Cập nhật: 29-11-2020 | 22:12:40

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, chung tay bảo vệ môi trường, các cấp Hội LHPN tại huyện Bắc Tân Uyên đã tăng cường vận động, tuyên truyền pháp luật về môi trường, giúp chị em hội viên nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành bảo vệ môi trường, giữ gìn nề nếp “sạch nhà, sạch ngõ, sạch đường” tại địa phương.

Hội viên phụ nữ xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên sáng tạo các sản phẩm tái chế từ các vỏ chai nhựa

Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên, các cấp Hội LHPN cơ sở trên địa bàn đã phát động đến 100% hội viên phụ nữ thực hiện vệ sinh môi trường, phân loại rác tại nguồn, thu gom phế liệu đổi quà. Sau khi phát động, các cấp hội đã thực hiện mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”. Kết quả, toàn hội đã trao đổi 100 chậu sen đá, hơn 1.000 chai thủy tinh đựng nước thay chai nhựa, 50 chai nước rửa tay, 160 túi vải, 60 cuộn túi đựng rác phân hủy sinh học, 60 cuốn sổ tay về các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, 180 chiếc giỏ nhựa đi chợ và 100 sọt rác, với tổng kinh phí 35 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội cũng đã thu gom được gần 600kg rác thải từ phế liệu, giấy báo, chai nhựa và lon bia các loại. Từ nguồn kinh phí này, các cơ sở hội đã tổ chức thăm và tặng 20 suất quà cho trẻ em khuyết tật tại Trại trẻ khuyết tật Thiên Thần.

Lan tỏa từ phong trào “Chống rác thải nhựa”, vừa qua Hội LHPN xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội thi “Sáng tạo sản phẩm từ phế liệu”. Qua 2 tháng triển khai thực hiện, chị em hội viên phụ nữ xã đã tích cực vận động tham gia và sáng tạo hơn 40 sản phẩm tái chế từ phế liệu có giá trị sử dụng, phục vụ trong đời sống hàng ngày. Chia sẻ niềm vui từ phong trào, chị Nguyễn Thị Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Định, cho biết: “Qua hội thi này cho thấy, các chị em rất khéo tay và sáng tạo rất nhiều sản phẩm, cụ thể như từ vỏ chai sữa tắm làm thành chậu hoa, vỏ chai cocacola thì làm thành bình hoa, hoặc những miếng mút bọc trái cây thì sẽ tạo nên những bông hoa… rất xinh đẹp”.

Các sản phẩm được sáng tạo từ rác thải nhựa đều mang ý nghĩa tích cực về việc tái sử dụng và bảo vệ môi trường. Cũng tại hội thi, các sản phẩm trên đã được bán gây quỹ để hội tổ chức trao quà cho 10 trẻ em yếu thế tại địa phương.

THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên