Phụ nữ chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ (PN) Bình Dương đã phối hợp tích cực với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều mô hình, giải pháp để phòng chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy (MT) trên địa bàn tỉnh. Hội đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quán triệt các văn bản liên quan đến phòng chống tội phạm MT, gắn với triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các nhiệm vụ công tác trọng tâm, các cuộc vận động của hội.  

 Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều hội thi nhằm tuyên truyền phòng chống ma túy cho hội viên

Việc chống tội phạm MT phải có sự phối hợp của toàn xã hội. Đối với các “bóng hồng”, dẫu không trực tiếp tham gia vào “trận chiến” phòng chống MT nhưng trên cương vị công tác đã triển khai nhiều giải pháp, mô hình giúp lực lượng chức năng đẩy đuổi tệ nạn MT trên địa bàn. Những việc làm đó được thực hiện thông qua cuộc vận động gia đình “5 không 3 sạch” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Đề án “Giáo dục bà mẹ nuôi dạy con tốt”; Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức PN Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước”.

Để tạo cơ sở hoạt động từ cấp tỉnh đến cơ sở, các cấp hội có 37 CLB với hơn 1.000 thành viên như: CLB Phòng chống tệ nạn xã hội, CLB phòng chống trong gia đình, lá chắn… và đã thực hiện được 305 “Địa chỉ tin cậy” tại cộng đồng với trên 500 thành viên nhằm tư vấn các vấn đề vướng mắc của gia đình. Đặc biệt, nhằm góp phần cùng chính quyền địa phương giới thiệu, đào tạo nghề giúp chị em PN có việc làm ổn định không sa ngã vào các tệ nạn xã hội, hội đã giới thiệu gần 400 chị vào làm tại các công ty, xí nghiệp; mở 25 lớp dạy nghề cho PN. Hội cũng đã tham gia quản lý 4 đối tượng cai nghiện MT tại gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, các cấp hội tuyên truyền trên đài truyền thanh, loa phát thanh hơn 20 lần (6 tháng đầu năm 2014). Hiện nay, 100% hội viên PN ký cam kết gia đình không có thân nhân phạm tội.

Bà Đặng Thị Mộng Huyền -Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: Phong trào PN tham gia phòng chống tệ nạn MT đã có nhiều đổi mới, đi vào đời sống của người dân. Các cơ sở hội xây dựng các chuyên đề như “PN với gia đình và xã hội”, “PN với công tác phòng chống TNXH từ gia đình”. Ngoài ra, các chị em PN còn quan tâm đến công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng; động viên người lầm lỗi, hỗ trợ, giúp đỡ về mặt vật chất cũng như tinh thần để họ tái hòa nhập cộng đồng.

Bằng những hoạt động thiết thực của mình, PN Bình Dương đã có những đóng góp không nhỏ vào cuộc chiến chống MT, giúp lực lượng chức năng triệt xóa các tụ điểm, địa bàn phức tạp, ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy.

THIÊN LÝ - H.NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên