Phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 434: Xây dựng hình ảnh người phụ nữ “bốn tốt”

Cập nhật: 19-03-2020 | 08:25:09

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, các chị em phụ nữ của cả nước, trong đó có phụ nữ quân đội đã và đang lao động, học tập, công tác với tinh thần năng động, sáng tạo; ra sức chiến thắng đói nghèo, lạc hậu, thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

 Lãnh đạo Lữ đoàn Pháo binh 434 tặng hoa cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong đơn vị nhân dịp Quốc tế phụ nữ (8-3)

 Với phụ nữ quân đội, chị em ngày càng trưởng thành rõ rệt trong lao động, sáng tạo khoa học, hoạt động chính trị. Nhiều chị đã được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang trong thời kỳ đổi mới. Đối với chị em phụ nữ đang công tác tại Lữ đoàn Pháo binh 434 (Quân đoàn 4) cũng vậy, trong những năm qua, tiếp nối thành tích của Lữ đoàn Pháo binh 434 anh hùng, cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn đơn vị đã cùng góp sức chung vào những thành quả đã đạt được, nhiều tập thể và cá nhân được cấp trên đánh giá cao, khen thưởng. Chi hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Lữ đoàn Pháo binh 434 là một trong số ít đơn vị 5 năm liền vinh dự được Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân đoàn 4 tặng bằng khen vì có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, hội viên Chi hội LHPN Lữ đoàn Pháo binh 434, dù ở cương vị nào, khi thực hiện nhiệm vụ trong đơn vị hay về gia đình, cũng luôn làm tròn trách nhiệm của một người lính, người vợ hiền, chăm sóc con cái, gia đình. Thời gian qua, chị em phụ nữ trong đơn vị đã cùng với phụ nữ cả nước thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong lữ đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động trong công tác huấn luyện “người phụ nữ trên thao trường” với tinh thần tích cực, sáng tạo vượt khó, thực hiện nếp sống văn minh trong gia đình và cộng đồng; xóa bỏ các tập tục lạc hậu, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, nuôi con tốt, dạy con ngoan; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; cùng với nhân dân địa phương giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội góp phần thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng và Nhà nước.

Vừa nâng cao kiến thức mọi mặt, tự hoàn thiện mình, chị em phụ nữ trong lữ đoàn cũng từng bước vun đắp, góp phần hình thành những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới. Chị Phạm Thị Tuyết, Chi hội trưởng Chi hội LHPN Lữ đoàn Pháo binh 434, cho biết chi hội sẽ cụ thể hóa nội dung chỉ đạo của thủ trưởng đơn vị sát với đặc điểm, tình hình của hội viên; đổi mới về hình thức, phương pháp hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực. Hội viên phụ nữ trong chi hội tiếp tục đẩy mạnh, duy trì nề nếp việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức “Tự tin, Tự trọng, Trung hậu, Đảm đang” trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn lữ đoàn; xây dựng hình ảnh người phụ nữ lữ đoàn “bốn tốt”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lữ đoàn trong tình hình mới.

Cũng theo chị Tuyết, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung, truyền thống kiên cường của phụ nữ pháo binh nói riêng, mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Lữ đoàn Pháo binh 434 luôn tìm tòi học hỏi, rèn luyện về nhân cách, phẩm chất đạo đức người phụ nữ. Đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay trước yêu cầu mới của đất nước, quân đội, phụ nữ trong lữ đoàn sẽ ra sức học tập, rèn luyện, vươn lên khẳng định vai trò cống hiến nhiều hơn cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống, xứng đáng với “tám chữ vàng” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao tặng cho phụ nữ Việt Nam: “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”.

 Thời gian qua, chị em phụ nữ trong Lữ đoàn Pháo binh 434 đã cùng với phụ nữ cả nước thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cán bộ, hội viên phụ nữ trong lữ đoàn đã đẩy mạnh các hoạt động trong công tác huấn luyện “người phụ nữ trên thao trường” với tinh thần tích cực, sáng tạo vượt khó, thực hiện nếp sống văn minh trong gia đình và cộng đồng; xóa bỏ các tập tục lạc hậu, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu, nuôi con tốt, dạy con ngoan; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc...

HOÀI TUẤN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên