Phụ nữ nhanh già do tiếp xúc nhiều với máy tính

Cập nhật: 28-05-2010 | 00:00:00

Theo nhà khoa học Dương Đào thuộc, Khoa thẩm mỹ Bệnh viện thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, sự biểu hiện tình cảm trên nét mặt của con người hiện nay khô cứng hơn trước kia, sở dĩ rất nhiều người trẻ tuổi xuất hiện tình trạng “khuôn mặt khô cứng” là do họ tiếp xúc nhiều với máy tính.

Ảnh minh họa.

Ông cho biết trước kia các đối tượng thẩm mỹ khuôn mặt cơ bản đều là phụ nữ trung niên, tuy nhiên hiện nay con số này đã xuất hiện ở một số phụ nữ trẻ đặc biệt là một số phụ nữ làm việc văn phòng tiếp xúc nhiều với máy tính.

Người thường xuyên tiếp xúc với máy tính, đặc biệt là một số chuyên gia công nghệ thông tin, mỗi ngày sử dụng máy tính trên 5 giờ nếu như không chú ý nghỉ ngơi rất có thể xuất hiện các vấn đề “khuôn mặt khô cứng” như sắc mặt trắng bệch, thị lực giảm sút, xuất hiện nốt đậu trên mặt và quầng thâm ở mắt.

Tất cả những vấn đề này đa phần do việc sử dụng máy tính thời gian dài và không chú ý nghỉ ngơi gây ra.

Phương pháp tốt nhất để dự phòng “khuôn mặt khô cứng” chính là làm việc khoa học, nghỉ ngơi hợp lý.

Các chuyên gia cho rằng, hàng ngày làm việc với máy tính cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa cơ thể và màn hình máy tính là 70cm, cần phải chú ý cho mắt nghỉ ngơi, tốt nhất là nghỉ khoảng 10 phút/1giờ, sau khi không sử dụng máy tính nữa nhiệm vụ đầu tiên là làm sạch da và uống nhiều trà xanh.

(THEO TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên