Phụ nữ tỉnh hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010: Những việc làm thiết thực

Cập nhật: 16-09-2010 | 00:00:00

Năm 2010, chị em phụ nữ trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn bằng những việc làm thiết thực. Những việc làm tuy nhỏ nhưng rất có ý nghĩa như: làm vệ sinh trên địa bàn dân cư, trồng cây xanh, vận động gia đình đổ rác đúng nơi quy định...

 Sáng 9-9, tại Công ty Xe lửa Dĩ An, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Dĩ An đã ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010 với chủ đề “Cộng đồng quan tâm bảo vệ thiên nhiên”.

  Các hội viên phụ nữ huyện Dĩ An ra quân quét dọn  trong lễ phát động chiến dịch

Mới 6 giờ 30 phút sáng, hơn 400 chị em hội viên phụ nữ của 7 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã có mặt đông đủ. Nhiều chị ở xa, để đi cho kịp giờ đã hùn nhau thuê hẳn... taxi. Mỗi người một vẻ nhưng các chị đều háo hức tham gia. Đại diện cho các chị trung niên, chị Nguyễn Thị Quyền ở thị trấn Dĩ An hào hứng nói: “Không chỉ hôm nay mà tôi thường xuyên cùng chị em trong khu phố ra quân dọn vệ sinh môi trường (VSMT). Bởi VSMT là việc làm đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng. Nếu mình chỉ chăm chăm giữ nhà mình sạch mà các khu vực công cộng dơ bẩn thì dịch bệnh, ô nhiễm... vẫn cứ bùng phát. Qua nhiều lần tham gia tuyên truyền VSMT, tôi rất mừng là chị em mình đã nâng cao ý thức giữ gìn nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Tuy nhiên ở nhiều khu nhà trọ thì môi trường vẫn còn ô nhiễm. Rác thải sinh hoạt không đổ đúng nơi quy định, nước thải còn tràn lan”. Không chỉ mấy “cô” mới tích cực mà chiến dịch này đã thu hút được các bạn trẻ cùng tham gia. Em Trịnh Thị Hương tự hào nói: “Ở nhà, em thường xuyên phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa. Em thấy phong trào này hay nên dậy sớm tham gia. Em nghĩ việc làm của mình tuy nhỏ nhưng sẽ chung tay cùng với cộng đồng làm cho thế giới sạch hơn”.

Sau buổi ra quân sôi nổi, các chị, người thì cầm chổi, người ky... chia nhau quét dọn và vận động người dân bỏ rác đúng nơi quy định ở các tuyến đường trọng điểm trên địa bàn thị trấn Dĩ An.

Trước đó, ngày 8-9, tại Tượng đài chiến thắng Dầu Tiếng, gần 400 hội viên phụ nữ của Hội LHPN huyện Dầu Tiếng cũng đã ra quân hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn. Công việc của các chị là dọn dẹp rác, nhổ cỏ xung quanh tượng đài, một số tuyến đường trọng điểm. Chị Nguyễn Thị Mùi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 1, thị trấn Dầu Tiếng cho biết, chúng tôi sẽ tiếp tục phát động trong chị em hội viên hưởng ứng phong trào “Mỗi nhà có một sọt rác, đổ rác đúng nơi quy định” và thực hiện phong trào “5 không, 3 sạch” do Trung ương hội phát động. Hơn ai hết chúng tôi hiểu rằng, bảo vệ môi trường (BVMT) là bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng khỏi dịch bệnh.   

Bà Trần Thị Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, các cấp hội đã tăng cường tuyên truyền đến hội viên phụ nữ các vấn đề trọng tâm như trái đất đang nóng dần lên, khí hậu biến đổi ngày càng khắc nghiệt... đang đe dọa trực tiếp đến Việt Nam. Vì vậy, hơn ai hết, chị em phụ nữ tích cực hơn nữa trong công tác BVMT bằng những việc làm thiết thực như: làm vệ sinh trên địa bàn dân cư, trồng cây xanh, vận động gia đình đổ rác đúng nơi quy định... Hưởng ứng chiến dịch này, chị em đã rất tích cực tham gia. Tôi rất mừng khi các chị có chuyển biến rõ nét bởi các chị là nhân tố tích cực trong việc BVMT, đồng thời vận động các thành viên trong gia đình cùng tham gia. 

Ngoài huyện Dầu Tiếng, Dĩ An thì TX.TDM và Phú Giáo cũng được Hội LHPN tỉnh chọn làm điểm ra quân phát động chiến dịch. Ở đâu, chiến dịch cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình của chị em phụ nữ.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên