Phụ nữ xã Tân Thành (Tân Uyên): Nhiều hoạt động “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ nghèo

Cập nhật: 30-11-2010 | 00:00:00

Cụ thể hóa việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thành những việc làm thiết thực đang được chị em phụ nữ xã Tân Thành (Tân Uyên) thực hiện. Những việc làm thiết thực của chị em phụ nữ xã Tân Thành là quan tâm, chăm lo cho trẻ em nghèo, những phụ nữ khó khăn...

“Chắp cánh ước mơ” cho trẻ nghèo

Tháng 6-2010, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Thành thành lập mô hình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ nghèo với khẩu hiệu “Phụ nữ Tân Thành thắp sáng ước mơ” gắn với việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Hoạt động của mô hình là trao học bổng và vận động những trẻ em có nguy cơ bỏ học được cắp sách đến trường. Đối tượng mà hội đặc biệt quan tâm là học sinh nghèo hiếu học, trẻ em mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn, khó khăn đột xuất. Mô hình được BCH hội phát động trong toàn hội viên và thực hiện ở 6 chi hội.

Ngoài việc vận động các nhà hảo tâm, hội viên phụ nữ còn đóng góp cụ thể thông qua các hình thức như mỗi ngày tiết kiệm 500 đồng tiền chợ, nuôi heo đất, hũ gạo tình thương để tạo nguồn vốn giúp đỡ các em. Từ những nguồn này, thời gian qua đã có rất nhiều phần quà, phần học bổng được các chi hội phụ nữ trao cho trẻ nghèo vào các dịp như Tết Trung thu, ngày Quốc tế thiếu nhi... Bên cạnh đó, BCH hội cũng đã trao 6 phần học bổng trị giá mỗi phần 200.000 đồng và 20 quyển vở cho 6 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn. Những phần quà của các chị tuy không nhiều, nhưng cũng kịp thời động viên những trẻ nghèo đến lớp.

Đối với các em có nguy cơ bỏ học được chi hội bám sát để kịp thời có giải pháp hỗ trợ trực tiếp. Do hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, ở với ông bà nội không có điều kiện tiếp tục đi học nên các trường hợp Châu Quốc Vũ và Đào Thị Phương Thúy có nguy cơ bỏ học. Nhờ đeo bám từ trước nên hội đã kịp thời cử người đến động viên, giúp đỡ để 2 cháu tiếp tục được đi học. Chị Nguyễn Thị Định - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Thành cho biết: “Hiện nay, xã hội quan tâm rất nhiều đến trẻ em. Do vậy, đối với phụ nữ thì công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em cần phải tích cực hơn. Mô hình “Chắp cánh ước mơ” ở các chi hội đều hướng đến tiêu chí chăm sóc trẻ em. Hoạt động của mô hình là dân chủ, công khai từ nguồn hỗ trợ đến xem xét đối tượng nên đã tạo được lòng tin trong hội viên và các cá nhân hảo tâm đóng góp. Vì vậy, trong thời gian qua mô hình này đã nhận được nhiều sự quan tâm của hội viên”.

Đẩy mạnh tăng gia sản xuất

Bên cạnh mô hình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ nghèo, phụ nữ Tân Thành còn phát huy tinh thần tương thân tương ái. Các hội viên thường xuyên quan tâm giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là quan tâm giúp đỡ các chị em phụ nữ đơn thân, phụ nữ nghèo, tàn tật, gặp hoạn nạn trong cuộc sống... Từ nguồn Quỹ “Chung một tấm lòng”, hàng tháng hội giúp gạo cho 16 chị có hoàn cảnh khó khăn.

Để tạo phong trào và nâng cao ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, hội còn phát động hội viên tham gia phong trào trồng rau sạch ở mỗi hộ gia đình. Tham gia phong trào này, các chị vừa có rau sạch trong bữa ăn hàng ngày, vừa tiết kiệm được chi phí tiền chợ để có thể góp một phần nhỏ vào Quỹ “Chung một tấm lòng”, giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào được đông đảo hội viên hưởng ứng, hiện đã có 80% trong số khoảng 500 hội viên tham gia phong trào trồng rau sạch.

 “Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chị em phụ nữ Tân Thành cụ thể hóa bằng những phong trào phù hợp, những mô hình cụ thể về tiết kiệm, tương thân tương ái... Đây là những kết quả đáng ghi nhận”, chị Định nói thêm.

KIM VÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên