Phục hồi làn da cháy nắng

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00

Để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng này và lấy lại làn da mịn màng vốn có, hãy cùng nghe chúng tôi tư vấn 3 bước phục hồi tuần tự đơn giản mà hiệu quả ngay sau đây.

Bước 1: Tăng cường độ ẩm cho da

Khi tiếp xúc quá lâu với ánh nắng, làn da sẽ mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên khô ráp, bong tróc. Chính vì thế, việc cung cấp lại độ ẩm cần thiết cho da luôn là việc hàng đầu bạn nên làm trong quá trình phục hồi. Ngoài việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau và hoa quả, bạn có thể tự chăm sóc da với các hỗn hợp tự chế sau:

Chuối

Chuối là một loại mặt lạ hữu hiệu giúp cải thiện độ ẩm cho da sau cháy nắng. Bạn nghiền nát 1/2 quả chuối chín với một thìa cà phê mật ong. Sau khi tắm và lau khô bằng khăn mềm, bạn đắp hỗn hợp này lên da và để khoảng 15-20 phút. Cuối cùng là tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường. Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng thấy được hiệu quả nhé.

 Mặt nạ khoai tây

Luộc chín 1 củ khoai tây, nghiền nhuyễn rồi trộn đều cùng 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa cafe mật ong và 1 thìa cafe nước cốt chanh. Sau khi tắm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng rồi chờ dưỡng chất thẩm thấu đều vào da trong 15 phút. Tắm lại bằng nước mát và sữa tắm thông thường.

 Bước 2: Làm mịn da

Tia UV trong ánh nắng mặt trời luôn là "thủ phạm" khiến cho làn da của bạn bị mẩn đỏ, sần sùi và kém mịn màng. Hãy thử những phương pháp sau đây để xóa tan đi hiện tượng khó chịu này nhé!

Cà chua

Từ lâu, cà chua luôn là một loại quả thần dược trong làm đẹp. Trong trường hợp này, chất lycopene có trong loại quả này sẽ chống oxy hóa, làm giảm đi phản ứng của bức xạ tia cực tím lên da và nhanh chóng giúp bạn lấy lại vẻ mịn màng tự nhiên. Bạn đắp những lát cà chua thái mỏng trực tiếp lên những vùng da mẩn đỏ do cháy nắng rồi massage nhẹ nhàng theo hình trôn ốc trong vòng 15 phút, cuối cùng là rửa lại bằng nước mát. Nếu làn da đang ở mức độ "báo động", hãy chăm chỉ thực hiện hàng ngày để nhanh chóng thấy kết quả bạn nhé!

Soda

 

Lấy nửa chén bột banking soda để trộn lẫn với nước theo tỉ lệ 1:3. Dùng hỗn hợp này thoa lên những vùng da bị cháy nắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ trực tiếp 1 lon soda vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình trong vòng 10 - 15 phút. Cách này sẽ khiến cho những vùng da cháy nắng giảm hẳn mẩn đỏ, lấy đi lớp da chết và tái tạo một làn da mịn màng hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý sau khi dùng banking soda thì tuyệt đối không nên dùng sữa tắm hay xà bông nữa nhé.

Bước 3: Làm trắng da

Tác hại lớn nhất của ánh nắng tới làn da của phái đẹp chính là khiến chúng bị sạm đen thảm hại. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến không ít chị em lo lắng và mất đi vẻ tự tin vốn có. Hãy tham khảo một số phương pháp tự nhiên, an toàn giúp trắng da sau đây nhé!

Mướp

 Bạn có thể sử dụng mặt nạ mướp tươi bằng cách chọn quả mướp nhỏ, đặc ruột, ít hạt rồi gọt vỏ. Tiếp đó xay nhuyễn mướp với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp trực tiếp hỗn hợp này lên các vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng 30 phút bạn rửa sạch da bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần và rồi bạn sẽ thấy làn da cháy nắng của mình trắng sáng lên rõ rệt.

Bột vỏ cam

Bột vỏ cam cũng nằm trong danh sách "thần dược" giúp da sáng lên nhanh chóng. Để áp dụng cách này, bạn cần chuẩn bị trước một số vỏ cam tươi để phơi khô và xay mịn chúng (trong trường hợp không có thời gian thực hiện, bạn có thể mua trực tiếp bột vỏ cam tại các cửa hàng thuốc đông y). Trộn bột này với sữa chua theo tỉ lệ 1:3 rồi đắp vào những vùng da cháy nắng. Massage nhẹ nhàng rồi lưu hỗn hợp này trên da khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước mát. Loại mặt nạ này không những khiến da trở nên trắng hồng mà còn làm mờ sẹo và hạn chế mụn trứng cá một cách cực kì hiệu quả.

Theo Trí thức trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên