Phùng Thị Mỹ đăng quang Hoa hậu Việt Nam tại SNG

Cập nhật: 28-06-2010 | 00:00:00

Ngày 27-6, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam tại Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) lần thứ 2 đã diễn ra tại nhà hát Hòa Bình, thành phố Mátxcơva. Đến dự có Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Bùi Đình Dĩnh, Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Hồ Đắc Minh Nguyệt, đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và bà con cộng đồng người Việt tại Nga.

  Danh hiệu Hoa hậu đã thuộc về Phùng Thị Mỹ

 

Phát biểu tại đêm chung kết, Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cho biết mục đích của cuộc thi nhằm chọn ra những thiếu nữ Việt Nam đẹp về hình dáng, tốt về đạo đức, có kiến thức và hiểu biết sâu rộng, đầy lòng nhân ái, sống và làm việc vì Tổ quốc và cộng đồng.

 

Cuộc thi là nhịp cầu kết nối cộng đồng người Việt tại LB Nga và các nước khác thuộc SNG với đồng bào trong nước; góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè năm châu; đồng thời nhằm thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc. Cuộc thi cũng là một ngày hội văn hóa của cộng đồng người Việt toàn khu vực.

 

Ban tổ chức cho biết cuộc thi năm nay gồm 2 vòng, vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 24 đến 26-6 đã chọn ra 18 thí sinh tham gia đêm chung kết. Sau các phần thi áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử, Ban tổ chức đã công bố Danh hiệu Hoa hậu thuộc về thí sinh Phùng Thị Mỹ, Á hậu 1 thuộc về Nguyễn Thanh Huyền và Á hậu 2 - Ly Karina. Cả ba thí sinh đều thuộc đơn vị LB Nga và sẽ đại diện cho khu vực SNG tham gia Vòng chung kết “Hoa hậu thế giới người Việt 2010”, dự kiến tổ chức tại Vinpearl Land - Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam vào tháng 8 tới.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên