Phùng Trương Minh Anh: Tâm hồn trẻ chứa những điều hay...

Cập nhật: 23-02-2010 | 00:00:00

Thông minh, xinh xắn và sâu sắc, bé Phùng Trương Minh Anh đã xuất sắc đoạt vương miện Nét đẹp tuổi thơ tại Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan năm 2010 do Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh Bình Dương tổ chức vừa qua.

Bé Minh Anh tại Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan 2010

Ở nhà là thành viên nhỏ nhất nhưng ở lớp bé là một thủ lĩnh thực thụ của lớp 2/6, trường tiểu học Nguyễn Du (TX.TDM). Bé Nguyễn Thanh Thảo Uyên, học sinh cùng lớp 2/6 cho biết: “Lớp trưởng Minh Anh rất là tốt bụng, hay giúp đỡ mọi người. Khi được cô giáo giao nhiệm vụ, bạn luôn hoàn thành tốt và vận động các bạn khác làm theo. Học kỳ vừa rồi bạn đã đạt thành tích học sinh giỏi”.

Khi trò chuyện với bé, tôi cảm nhận được ở bé một tâm hồn rất đỗi sâu sắc. Bé nói: “Con thích học nhất là môn tiếng Việt, vì học môn này con được tập đọc, trả lời câu hỏi và viết tập làm văn”. Khi được hỏi: “Trong số các bài tập làm văn đã viết, bé thích nhất bài nào?” Bé đáp: “Con thích nhất bài Em kể về gia đình em. Trong bài này, con đã kể gia đình con có 5 người, bà ngoại, ba mẹ, anh hai và con. Bà ngoại con già rồi nên chỉ làm việc nhà thôi. Ba mẹ thì đi làm. Anh hai con đang học lớp 10, trường THPT Nguyễn Đình Chiểu. Con rất yêu gia đình con vì gia đình con luôn sống hạnh phúc”.

Ba mẹ bé là anh Phùng Quốc Hưng (chuyên viên thiết kế cây xanh đô thị) và chị Trương Thiên Huệ (công tác tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Bình Dương) luôn tạo điều kiện tối đa cho bé phát triển năng khiếu. Hè vừa rồi bé đã được đi học hát và học múa ở NTN tỉnh. Bé nói: “Con rất thích học hát và múa ở NTN. Ở đây, con được làm quen với nhiều bạn và vận động cho cơ thể khỏe mạnh. Thần tượng của con trong NTN là chị Hà Phạm Anh Thư. Chị hát hay và chị cũng hay trò chuyện, chỉ cho con mấy bài hát”. Ngoài thời gian học ở lớp, ở NTN, bé còn tham gia học tiếng Anh ở Trung tâm Ngoại ngữ New Zealand (Khu dân cư Chánh Nghĩa). Có lẽ vì được tham gia nhiều ở các lớp học ngoại khóa nên bé rất tự tin trong giao tiếp.

Còn nhớ hôm ở vòng chung kết Hội thi Nét đẹp tuổi thơ - Búp bê xinh ngoan, khi Ban giám khảo hỏi: “Nếu có nhiều tiền lì xì thì bé sẽ làm gì?”, bé đã trả lời rất cảm động rằng: “Con sẽ quyên góp vào quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo, để các bạn ăn tết vui vẻ và hạnh phúc”. Câu trả lời của bé đã được đông đảo phụ huynh và các bạn nhỏ tham dự hội thi đồng tình và khen ngợi bằng tràng vỗ tay thật to. Mới 8 tuổi mà bé đã có ý thức giúp đỡ và san sẻ hạnh phúc cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Thật là một cô bé có tâm hồn sâu sắc. Không những thế khi tôi hỏi bé có muốn sau này trở thành ca sĩ không, bé cho biết: “Con chỉ muốn sau này sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người. Bây giờ con phải cố gắng học thật giỏi để làm vui lòng mọi người và trở thành một lớp trưởng tốt”. Chị Trương Thiên Huệ, mẹ bé Minh Anh chia sẻ: “Tôi rất hài lòng khi thấy con ngoan ngoãn, biết vâng lời và có ý thức giúp đỡ mọi người. Hiện tại, chúng tôi muốn nuôi dạy cho bé thật khỏe mạnh và cho bé học thêm những môn mà mình thấy bé có năng khiếu”. Không dám nói là bé rất tuyệt vời, nhưng trong mắt chị hiện lên một niềm hạnh phúc trước những kết quả mà bé đã đạt được và sự kỳ vọng sau này con mình sẽ là một công dân có ích cho xã hội.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên