Phường An Phú, TX.Thuận An: Hiệu quả từ mô hình camera an ninh

Cập nhật: 27-10-2014 | 19:20:05

Chiều 27-10, Trung tá Lương Thống Nhất, Trưởng công an (CA) phường An Phú (TX.Thuận An) cho biết, sau gần 5 tháng lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các trục đường quan trọng ở khu phố (KP) 4 đã giúp lực lượng CA phường điều tra khám phá các vụ gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn.

Lực lượng CA phường túc trực theo dõi diễn biến tình hình an ninh trật tự tại các điểm nóng trên địa bàn qua hệ thống camera an ninh

 Sau thời gian hệ thống camera này đưa vào hoạt động, đến nay, CA phường đã bắt được 2 vụ trộm, làm rõ 1 vụ gây rối trật tự công cộng và đang tiếp tục điều tra khám phá 1 vụ trộm cắp trên địa bàn phường nhờ dữ liệu từ hệ thống camera tại KP4.

Với địa hình tương đối phức tạp, Phường An phú có trên 72 nghìn dân, 600 doanh nghiệp lớn nhỏ đóng trên địa bàn, đặc biệt nhiều người từ nhiều địa phương khác nhau đến đây đăng ký tạm trú để làm công nhân ở các khu công nghiệp nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn luôn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Đảng ủy phường An Phú đã chỉ đạo cho các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương tích cực vận động người dân lắp đặt camera trên địa bàn phường. Sau thời gian vận động xã hội hóa trong việc lắp đặt camera, đến nay, tại KP4 đã có 7 chiếc. Nhờ đó, lực lượng chức năng địa phương đã kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đáng ghi nhận, thông qua cơ sở dữ liệu camera đã giúp lực lượng CA có cơ sở để phân tích, đánh giá và có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trộm, cướp, cướp giật tài sảnvà cáchành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, ngoài việc đã lắp đặt được 7 camera tại KP4, thời gian tới đây, từ nguồn xã hội hóa, địa phương sẽ lắp đặt thêm 17 chiếc camera ở các khu phố còn lại.

 

THANH QUANG  

Chia sẻ bài viết
Tags
camera

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên