Phường An Bình: Làm theo Bác với những mô hình hiệu quả

Cập nhật: 19-05-2020 | 08:12:05

 Bằng sự nỗ lực của tập thể, cá nhân trong việc cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua phường An Bình đã triển khai nhiều cách làm hay, sáng tạo, qua đó giúp nâng cao nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị gắn với thực hiện các nhiệm vụ của địa phương. Một số mô hình được xây dựng, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thực hiện làm theo lời Bác…

 Phường An Bình tổ chức tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 Việc “làm theo” đã trở thành tự giác

Đó là nhận định của bà Bùi Thị Hồng Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy phường An Bình. Theo đó, những năm qua, công tác tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW được Ðảng ủy phường An Bình tổ chức quán triệt, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức một cách đầy đủ. Ðể việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, sát với tình hình của địa phương, mỗi ban ngành, đoàn thể xây dựng nhiều mô hình thiết thực hướng đến mọi tầng lớp nhân dân. Khi được triển khai thực hiện, những mô hình này từng bước phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời được nhân dân hưởng ứng nhiệt tình.

Nói về việc kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và hiệu quả của các mô hình đã và đang triển khai, bà Bùi Thị Hồng Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy phường An Bình, chia sẻ: “Các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể đã nghiêm túc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống chính trị và đã mang lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến tư tưởng, thái độ, tác phong, đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên trong lãnh đạo, chỉ đạo, thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, tạo được niềm tin của nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương”.

Nhiều mô hình phát huy hiệu quả

Với mục đích thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Đảng ủy phường An Bình đã lựa chọn và triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, sát dân và giúp dân”. Hàng năm, Đảng ủy phường lựa chọn một đồng chí đảng viên, lão thành cách mạng, các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ đã nghỉ hưu để nghe đảng viên góp ý trong việc xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền gắn với duy trì kể các mẩu chuyện về học tập, làm theo Bác. Cũng từ đây, Đảng ủy sẽ kịp thời giải quyết ngay khi có người dân hoặc cán bộ đảng viên phản ánh đến cấp ủy, chính quyền.

Mô hình “Tổ tự quản vệ sinh môi trường” do UBMTTQ Việt Nam phường sáng kiến đã thu hút được 175 thành viên. Các thành viên tham gia mô hình luôn tích cực thu gom rác thải, nước thải cũng như làm nhiệm vụ giám sát các cơ sở sản xuất có dấu hiệu gây ảnh hưởng môi trường, hạn chế khói bụi, tiếng ồn. Từ đó, đề xuất với chính quyền các cấp kịp thời giải quyết nhằm góp phần khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong tình hình hiện nay.

Lực lượng Đoàn Thanh niên tại phường An Bình cũng hưởng ứng Chỉ thị 05 với 2 mô hình “Nhật ký đoàn viên” được thành lập từ năm 2008 và được triển khai thực hiện đến từng đoàn viên. Nội dung của nhật ký viết lại những việc làm, hành động cụ thể, quá trình rèn luyện của cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cũng do đoàn viên thanh niên phát động, mô hình “Gia đình tôi làm theo lời Bác” được thành lập từ năm 2010 nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác. Hiện mô hình đã triển khai đồng loạt đến từng gia đình đoàn viên, mỗi gia đình đều treo ảnh Bác ở nơi trang trọng nhất trong nhà.

Bên cạnh đó, nhiều mô hình, giải pháp, sáng kiến trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được phường An Bình triển khai và mang lại hiệu quả tại các đơn vị trên địa bàn phường, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên