Phường An Bình, TX.Dĩ An: Phát huy hiệu quả của mô hình phòng chống tội phạm

Cập nhật: 29-10-2019 | 08:02:07

 Trước yêu cầu giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự (ANTT) vì bình yên cuộc sống của người dân, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng công an và các ngành chức năng, cấp ủy chính quyền các cấp đã đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó có việc thành lập nhiều mô hình quần chúng tham gia giữ gìn ANTT ngay tại cơ sở. Một trong những mô hình phát huy hiệu quả là Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm (PCTP) phường An Bình, TX.Dĩ An.

 Anh Lê Văn Nguyên, thành viên CLB PCTP phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết khi đi đường nhìn thấy cảnh các đối tượng phạm tội như cướp giật tài sản, trộm xe máy, ma túy… thì rất bức xúc. Từ đó, anh đến Công an phường xin tham gia CLB PCTP của phường, rồi được chỉ huy Công an phường dẫn đi làm cùng, hướng dẫn các nghiệp vụ PCTP.

Cũng như bao người khác, để bảo đảm cuộc sống mưu sinh cho gia đình nhỏ của mình, hàng ngày anh Nguyên phụ bán hàng tại quán ăn nhỏ của gia đình. Mỗi khi có thời gian rảnh là anh lại cùng các thành viên CLB PCTP của phường An Bình, TX.Dĩ An đến Công an phường để hỗ trợ lực lượng công an tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm. Với anh, việc tham gia hỗ trợ lực lượng công an bảo đảm ANTT là niềm vui, hạnh phúc vì đã góp phần mang lại bình yên cuộc sống cho người dân. “Khi tham gia, bắt được các đối tượng bàn giao cho công an thì mình thấy thực sự rất vui, giúp ANTT trên địa bàn phường được ổn định, bà con đi làm được yên tâm”, anh Nguyên chia sẻ.

Trung tá Lại Minh Sơn, Phó trưởng Công an phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra với anh em CLB PCTP vào ban đêm để kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội. Nhìn chung trong thời gian qua, lực lượng CLB PCTP đã hỗ trợ rất tốt cho Công an phường, kịp thời phát hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy…

Để động viên và tạo mọi điều kiện cho các thành viên CLB PCTP hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng lực lượng Công an phường giữ gìn ANTT, Đảng ủy, UBND phường An Bình đã có những sự hỗ trợ tích cực về vật chất và tinh thần.

Ông Phạm Văn Ngọ, Chủ tịch UBND phường An Bình, TX Dĩ An, cho biết các thành viên trong CLB PCTP rất nhiệt huyết với công việc, được sự hỗ trợ của lực lượng công an, công tác tuần tra, phát hiện, xử lý tội phạm được thực hiện khá nghiêm túc và hiệu quả. UNBD phường cũng đã vận dụng nguồn ngân sách của địa phương để mua bảo hiểm y tế cho thành viên CLB PCTP. Phường cũng hỗ trợ một phần kinh phí cho bên công an để làm bếp ăn tập thể để anh em ăn uống bảo đảm sức khỏe…

 NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên