Phường An Phú, TP.Thuận An: Phong trào luyện tập thể hình phát triển mạnh

Cập nhật: 21-09-2020 | 08:59:09

Nắm bắt được nhu cầu luyện tập sức khỏe, làm đẹp, cải thiện vóc dáng của người dân, nhiều câu lạc bộ (CLB), trung tâm thể hình tư nhân trên địa bàn phường An Phú đã ra đời. Điều này đã góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục, thể thao trên địa bàn phường.


Phong trào luyện tập TDTH tại CLB Tuấn Kiệt

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú cho biết, hiện nay An Phú có 8 cơ sở phòng tập thể hình, gym, trung bình mỗi ngày có 30 - 40 người tập. Đa số các phòng tập đều được trang bị đầy đủ dụng cụ, phương tiện hiện đại, đáp ứng nhu cầu luyện tập của học viên. Qua quan sát thực tế, chúng tôi nhận thấy, tại các CLB thể hình, hình ảnh chị em nhún nhảy theo tiếng nhạc, các “đấng mày râu” chăm chú luyện tập bên các máy móc nhóm cơ, tập tạ, chạy bộ… đã trở nên quen mắt và có sức lôi cuốn. Chỉ cần bỏ ra mức chi phí phù hợp và tập luyện thường xuyên là có thể đem lại cả sức khỏe lẫn vóc dáng đẹp cho người tập luyện. Phòng tập luôn mở tất cả các ngày trong tuần, khung thời gian phù hợp cho người nhàn rỗi và người bận rộn.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Bằng, chủ CLB Thể dục thể hình (TDTH) Tuấn Kiệt tại khu dân cư Việt Sing An Phú, TP.Thuận An cũng là huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn TDTH nơi đây chia sẻ : “Mặc dù, phong trào tập luyện TDTH có từ khá lâu nhưng chỉ phát triển mạnh mẽ và rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Để đạt hiệu quả khi tập TDTH, ngoài việc thực hiện đúng các bài tập theo sự hướng dẫn của HLV thì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế các chất kích thích là rất quan trọng. HLV sẽ đưa ra các phương pháp luyện tập phù hợp dựa trên từng cơ địa khác nhau của học viên. Nhưng yếu tố kiên trì, nỗ lực, đam mê chiếm vai trò vô cùng quan trọng”. Chị Ngọc Tuyết, học viên tại CLB Tuấn Kiệt cho hay, mỗi ngày chị đều tranh thủ 1 tiếng đồng hồ vào buổi sáng đến phòng tập. Vì đã có tuổi nên chị tập luyện để trẻ hóa cơ thể, cơ bắp dẻo dai và tăng cường sức đề kháng. Ngoài tập luyện đều đặn chị còn kết hợp sử dụng thực phẩm cân bằng dinh dưỡng để phát huy hiệu quả cao hơn. Vì vậy mới tập được 2 tháng mà chị đã giảm được 8kg, da dẻ hồng hào và thấy trong người khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Có thể thấy, câu chuyện phát triển loại hình TDTH tại An Phú đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Ông Phan Thái Sơn cho biết thêm, việc phát triển mô hình TDTH tư nhân, thu hút hàng trăm học viên luyện tập cho thấy việc đầu tư vào loại hình kinh doanh này đã đem lại lợi nhuận không nhỏ cho nhà đầu tư. Điều này sẽ góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao cũng như kinh tế tư nhân của địa phương.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên