Phường An Phú, TX.Thuân An: Thực hiện tốt công tác chuyển hóa địa bàn

Cập nhật: 27-05-2019 | 08:54:56

Trước tình hình an ninh trật tự (ANTT) trong Khu dân cư (KDC) Việt Sing, thuộc KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An diễn biến phức tạp, thời gian qua, chính quyền địa phương đã phối hợp lực lượng chức năng làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn. Nhờ đó, hình hình ANTT tại địa phương này đã chuyển biến tích cực.


Lực lượng chức năng phường An Phú tháo dỡ nhiều quán ăn hoạt động về đêm tại bãi đất trống trong KDC Việt Sing

KDC Việt Sing thuộc KP.4, phường An Phú là nơi có điểm tiếp giáp với Khu công nghiệp VSIP và Việt Hương. KDC Việt Sing còn được biết đến là nơi phát triển mạnh về dịch vụ, kéo theo đó là sự phức tạp về tình hình ANTT tại địa phương.

Theo lãnh đạo chính quyền địa phương, để tình hình ANTT trong KDC Việt Sing chuyển biến tích cực về ANTT, thời gian qua, Công an phường An Phú đã cùng với lực lượng Công an TX.Thuận An làm tốt công tác chuyển hóa địa bàn. Cụ thể, ngoài việc tăng cường công tác vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, Công an phường An Phú đã tăng cường thêm cảnh sát khu vực xuống địa bàn để nắm tình hình ANTT; tăng cường công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn để kịp thời trấn áp các đối tượng gây rối ANTT; vận động người dân tham gia công tác xã hội hóa để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên các tuyến đường để lực lượng chức năng nắm rõ tình hình ANTT trong KDC Việt Sing…

Song song với công tác này, thời gian qua, chính quyền phường An Phú đã chú trọng công tác lập lại trật tự kinh doanh buôn bán trên trong KDC Việt Sing bằng việc tổ chức lực lượng tháo dỡ các quán nhậu hoạt động về đêm tại bãi đất trống có ảnh hưởng đến tình hình ANTT.

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Qua đợt chuyển hóa địa bàn trong KDC Việt Sing tại KP.4, Công an phường An Phú phối hợp với lực lượng trong các đội nghiệp vụ Công an TX.Thuận An khám phá, làm rõ 14/15 vụ án hình sự. Thông qua công tác chuyển hóa địa bàn trong KDC Việt Sing, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính trên 100 trường hợp; gần 10 quán ăn tại khu vực này bị lực lượng chức năng tháo dỡ. Ngoài ra, tại khu vực này hiện đã lắp đặt gần 10 camera an ninh trên nhiều tuyến đường để theo dõi ANTT...

Sau thời gian quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở địa phương trong công tác chuyển hóa địa bàn, đến thời điểm này, tình hình ANTT trong KDC Việt Sing, KP.4, phường An Phú đã có sự chuyển biến rõ rệt”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên