Phường An Phú: Xây dựng phường văn minh đô thị

Cập nhật: 29-09-2020 | 09:26:43

Sau khi Đại hội Đảng bộ phường An Phú lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp, Đảng ủy phường An Phú đã xây dựng kế hoạch triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống. Đến nay, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường đã nắm rõ mục tiêu chung, cùng ra sức phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

 Hội Cựu chiến binh phường An Phú xây dựng mô hình “khu phố không rác”, góp phần cùng với TP.Thuận An hoàn thành các mục tiêu nghị quyết đề ra

Ông Phan Thái Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/TG của Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An về quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy phường đã xây dựng kế hoạch triển khai đưa Nghị quyết Đảng bộ phường An Phú lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp ủy Đảng trực thuộc Đảng bộ đã khẩn trương kiện toàn đội ngũ cán bộ, triển khai thực hiện các nhiệm vụ Nghị quyết Đảng bộ phường, Nghị quyết Đảng bộ TP.Thuận An đề ra, nhất là tập trung triển khai các thành tựu nổi bật của Đảng bộ thành phố và Đảng bộ phường đạt được, quan điểm, phương châm, mục tiêu, định hướng nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã tổ chức nhiều cuộc họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên, xây dựng chương trình, kế hoạch hành động để triển khai thực hiện nghị quyết; trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của phường là tạo điều kiện môi trường thuận lợi để đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; tập trung phát triển đô thị, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, ô nhiễm môi trường, giữ vững ổn định chính trị và bảo đảm trật tự an toàn xã hội; phấn đấu xây dựng phường đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

Ban Thường vụ Đảng ủy phường yêu cầu các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ phải là hạt nhân tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ của Đảng bộ đề ra, gương mẫu thực hiện việc triển khai và đưa nghị quyết của đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Tính đến nay, 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường An Phú đã được cấp phát các tài liệu tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống. Nhờ đó, tại các khu phố, thông qua các cuộc họp dân, các nội  dung tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống được nhanh chóng quán triệt đến nhân dân, nhất là các mục tiêu về hộ gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, nhà trọ văn hóa, khu phố đạt tiêu chuẩn khu phố không rác, mục tiêu gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn các khu phố, mục tiêu bảo đảm môi trường sống, phấn đấu đạt các tiêu chí phường văn minh đô thị…

Qua tuyên truyền, từng cán bộ, đảng viên và người dân ở cơ sở bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đề ra để cùng chung tay với Đảng, chính quyền xây dựng phường An Phú trở thành phường văn minh đô thị trong những năm tiếp theo.

Ông Phan Thái Sơn cho biết, với tinh thần đoàn kết, chung sức và đồng lòng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, ngay từ những ngày đầu tháng 8-2020, cấp ủy, chính quyền, các chi bộ trực thuộc đã tạo nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của phường, nhất là các phong trào dọn dẹp đường phố, gìn giữ an ninh trật tự, hỗ trợ, giúp đỡ cho hộ gia đình khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19…

Từ những phong trào, những việc làm cụ thể này đã tạo ra khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng thành công chung của đại hội Đảng các cấp, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đảng bộ phường An Phú lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII vào cuộc sống.

 Tính đến nay, 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phường An Phú đã được cấp phát các tài liệu tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống. Nhờ đó, tại các khu phố, thông qua các cuộc họp dân, các nội dung tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống được nhanh chóng quán triệt đến nhân dân, nhất là các mục tiêu về hộ gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, nhà trọ văn hóa, khu phố đạt tiêu chuẩn khu phố không rác, mục tiêu gìn giữ an ninh trật tự trên địa bàn các khu phố, mục tiêu bảo đảm môi trường sống, phấn đấu đạt các tiêu chí phường văn minh đô thị…

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên